Thảm sát kinh hoàng ở Nigeria, 42 người thiệt mạng

41 học sinh và 1 giáo viên bị giết trong cuộc tấn công của nhóm Hồi giáo cực đoan vào một trường nội trú ở đông bắc Nigeria.

AFP dẫn thông báo của người phát ngôn Bệnh viện Potiskum rạng sáng ngày 6/7 (theo giờ địa phương) cho biết: “Chúng tôi nhận được thi thể của 42 học sinh và giáo viên trường trung học Mamudo. Một số người bị bắn, còn một số khác bị bỏng nặng”.

Trường Maiduguri - ngôi trường cũng từng bị phiến quân Hồi giáo tấn công (Ảnh: AFP)

Trường Maiduguri - ngôi trường cũng từng bị phiến quân Hồi giáo tấn công (Ảnh: AFP)

Những người sống sót cho hay, các tay súng đã mang theo một lượng lớn xăng nhằm đốt cháy ngôi trường. Những người cố gắng chạy trốn đã bị bọn khủng bố bắn hạ không thương tiếc.

Nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan chuyên thực hiện những vụ tấn công đẫm máu ở Nigeria, Boko Haram được cho là thủ phạm của vụ thảm sát này.

Vụ tấn công vào trường trung học Mamudo ở bang Yobe là vụ tấn công mới nhất trong hàng loạt các vụ tấn công quân sự nhằm vào trẻ em. Trước đó vào tháng 6, phiến quân Hồi giáo cũng tấn công hai trường học tại thành phố Maiduguri và Damaturu làm tổng cộng 16 người thiệt mạng

Theo AP, sự hỗn loạn bao trùm lên các bệnh viện gần đó. Ông Malam Abdullahi, người có hai con trai thiệt mạng trong vụ thảm sát nói: “Các tay súng tấn công trường học mà không ai bảo vệ học sinh mặc dù quân đội có mặt ở đây”.

Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố ở bang Yobe hồi tháng 5 khi Tổng thống Goodluck Jonathan gửi hàng ngàn binh lính tới bang này và hai bang miền bắc khác là Borno và Adamawa.

Khu vực này là mục tiêu tấn công nhiều lần của nhóm vũ trang Boko Haram. Từ năm 2010 đến nay, nhiều trường học tại Nigeria đã bị đốt phá và hơn 1.600 nạn nhân bị sát hại bởi những kẻ cực đoan.

Trong một diễn biến mới nhất, Thống đốc bang Yobe, ông Ibrahim Gaidam đã ra lệnh đóng cửa toàn bộ trường trung học trên toàn bang cho đến tháng 9 - thời điểm bắt đầu năm học mới, để nhà chức trách có các biện pháp đảm bảo an toàn cho các trường học.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, ông Ibrahim Gaidam, đã lên án vụ tấn công và gọi những kẻ khủng bố là “sát thủ máu lạnh”, là những kẻ “nhẫn tâm và vô nhân tính”; đồng thời yêu cầu các bệnh viện địa phương chữa trị miễn phí cho những người bị thương trong vụ tấn công./.

Cường Trần/(Theo RT/BBC)

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast