Thành trì Tổng thống Syria trúng rocket, 23 người chết

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy khói đen bốc lên ngùn ngụt từ thành phố Latakia - thành trì của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad. Ít nhất 23 người chết, 65 người bị thương.

Khói đen bốc lên từ một khu vực bị trúng rocket ở Latakia - Ảnh: sputniknews

Khói đen bốc lên từ một khu vực bị trúng rocket ở Latakia - Ảnh: sputniknews

Theo bản tin cập nhật lúc 21g hôm nay 10-11 của RT, một quả rocket đã rơi xuống gần một trường ĐH của thành phố, quả kia rơi trúng một trạm xe buýt.

"Tại thời điểm này, 23 người đã chết và ít nhất 65 người bị thương đang được chữa trị tại bệnh viện", nguồn tin cảnh sát địa phương nói với RIA Novosti.

Trong khi đó SputnikNews đưa tin có hai vụ nổ trên đường cao tốc nối thành phố Latakia và một căn cứ không quân Nga. Theo các nhân chứng, rocket được phóng từ vùng ngoại ô thành phố.

Hiện chưa rõ nhóm nào gây ra vụ tấn công vốn được mô tả là hiếm thấy ở Latakia này.

Theo RIA Novosti, Nga có một căn cứ không quân ở tỉnh Latakia - căn cứ Hmeymim. Kể từ 30-9, Nga đã mở chiến dịch không kích chống các vị trí khủng bố ở Syria theo đề nghị của Tổng thống Bashar al-Assad và hiện đang tăng cường máy bay Su-25, Su-24, Su-34 và Su-30 tới Hmeymim.

Syria sa lầy vào nội chiến từ năm 2011, với lực lượng chính phủ phải chiến đấu trên nhiều mặt trận chống lại các các nhóm cực đoan và đối lập, trong đó có nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) và Nusra Front có liên hệ với al Qaeda.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast