Thế giới ngày qua: Biểu tình bạo lực ở Mỹ sau vụ cảnh sát bắn chết người

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 14/8.

the gioi ngay qua bieu tinh bao luc o my sau vu canh sat ban chet nguoi

Biểu tình bạo lực ở Mỹ sau vụ cảnh sát bắn chết người: Tối 13/8, một đám đông giận dữ khoảng 100 người đã tụ tập tại khu phố ở Milwaukee (Mỹ), la ó, đập vỡ nhiều xe cảnh sát, các cửa sổ và đốt cháy nhiều xe ô tô khác.

Nguyên nhân của vụ bạo động này là do vào lúc 15h30’ chiều cùng ngày, một nghi phạm 23 tuổi, có nhiều tiền án, đang cầm một khẩu súng ngắn ăn trộm chứa 23 viên đạn thì bị cảnh sát thành phố Milwaukee, bang Wisconsin, chặn xe "vì có hành động khả nghi", theo Reuters. Khi người này bỏ chạy, một sĩ quan cảnh sát đã đuổi theo và nã súng bắn chết.

Vài giờ sau vụ việc, bạo loạn nổ ra khi khoảng hơn 100 người biểu tình nổ súng, ném đá vào cảnh sát để phản đối hành động của sĩ quan trên. Ít nhất một sĩ quan cảnh sát bị thương nặng khi bị người biểu tình quá khích tấn công bằng gạch. Những người biểu tình còn đốt phá một trạm xăng và ngăn cản lính cứu hỏa tiếp cận hiện trường.

Lực lượng cảnh sát đặc biệt đã được huy động để trấn áp người biểu tình và phải mất khá nhiều thời gian đám đông mới được giải tán. (Ảnh: Một chiếc xe bị người biểu tình đốt phá. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua bieu tinh bao luc o my sau vu canh sat ban chet nguoi

Tấn công bằng dao trên tàu Thụy Sĩ, 6 người bị thương: 6 hành khách trên một chuyến tàu lửa đã bị thương khi một người đàn ông mang dao và chất lỏng dễ cháy để tấn công ở Thụy Sỹ.

Vụ việc xảy ra lúc 14h20’ (giờ địa phương) khi đoàn tàu đang gần tiến gần nhà ga Salez trên tuyến từ Buchs tới Sennwald, thuộc vùng St. Gallen.

Hung thủ được xác định là một công dân 27 tuổi quốc tịch Thụy Sĩ. Tên này rưới chất lỏng dễ cháy lên người một phụ nữ và châm lửa rồi bắt đầu đâm loạn xạ. Theo cảnh sát, 3 người trưởng thành. 2 thiếu niên và 1 em nhỏ 6 tuổi đã bị thương do vết dao đâm hoặc bị bỏng.

Hung thủ đã bị cảnh sát bắt giữ và một cuộc điều tra hình sự đã được tiến hành. Nhà chức trách chưa nắm rõ động cơ của vụ tấn công nhưng cho biết nghi can không có gốc gác di dân. (Ảnh: Hiện trường vụ tấn công. Nguồn: newspictures.ch)

the gioi ngay qua bieu tinh bao luc o my sau vu canh sat ban chet nguoi

Trực thăng quân sự chở tướng quân đội Thái Lan mất tích: Một chiếc trực thăng quân sự UH-72 chở 5 người trên khoang, trong đó có một thiếu tướng, đã bất ngờ biến mất khỏi màn hình radar vào khoảng 10h30 sáng ngày 14/8, 30 phút sau khi cất cánh để trở về căn cứ ở Phitsanuloke khi hoàn tất nhiệm vụ cứu hộ lũ lụt tại huyện Pai gần biên giới với Myanmar, giới chức quân đội Thái Lan cho biết.

Công tác tìm kiếm cứu hộ đã được triển khai song hiện vẫn chưa phát hiện bất cứ dấu vết nào của trực thăng trên. (Ảnh: Một chiếc trực thăng UH-72, cùng loại với chiếc máy bay mất tích của Thái Lan)

the gioi ngay qua bieu tinh bao luc o my sau vu canh sat ban chet nguoi

Ngoại trưởng Nga - Đức họp bàn về tình hình Ukraine: Ngày 15/8 tới đây, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Đức Frank - Walter Steinmeier sẽ họp tại thành phố Yekaterinburg của Nga để thảo luận về cuộc xung đột tại Ukraine và Syria.

Quan hệ căng thẳng giữa Nga và Ukraine lại chứng kiến nấc thang mới, cả trên mặt trận ngoại giao và quốc phòng, sau khi Nga cáo buộc Ukraine âm mưu tấn công khủng bố tại bán đảo Crimea. Kiev một mực bác bỏ cáo buộc này và cho rằng Moscow đang tìm cớ để đe dọa quân sự Ukraine.

Đức từ lâu đã đóng vai trò là cầu nối trong những căng thẳng lâu nay giữa Nga và Ukraine sau khi Nga thực hiện cuộc sáp nhập bán đảo Crimea vào quốc gia này hồi 2014. (Ảnh: Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Đức Frank-Walter Steinmeier. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua bieu tinh bao luc o my sau vu canh sat ban chet nguoi

Người Cuba tưng bừng kỷ niệm sinh nhật nhà lãnh đạo Fidel Castro: Người dân Cuba đã có nhiều hoạt động sôi nổi nhân dịp sinh nhật lần thứ 90 của nhà lãnh đạo Fidel Castro.

Hàng nghìn người nhảy các điệu vũ latinh trên đại lộ Malecon ở Havana suốt đêm 12/8 sang ngày 13/8. Các ban nhạc chơi nhạc sống trên đường phố, hát bài "Chúc mừng sinh nhật" khi đồng hồ điểm nửa đêm và pháo hoa bắn sáng một bên Vịnh Cuba.

Tối ngày 13/8, lãnh tụ Fidel Castro đã có lần xuất hiện hiếm hoi trước công chúng trong ngày sinh nhật của mình tại nhà hát Karl Marx ở thủ đô La Habana. Ngồi bên cạnh Fidel là người em trai, Chủ tịch Raul Castro và Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Khoảng 5.000 người tham dự sự kiện được phát sóng trực tiếp trên truyền hình này đã nhiệt liệt hoan nghênh nhà lãnh đạo vĩ đại của Cuba. (Ảnh: Thiếu niên Cuba bên tấm ảnh chân dung Fidel Castro ở Havana ngày 12/8/2016. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast