Thế giới ngày qua: Cựu thủ tướng Thái bị tịch thu tài sản, phạt 1 tỉ USD

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 21/10.

the gioi ngay qua cuu thu tuong thai bi tich thu tai san phat 1 ti usd

Tàu trật bánh khiến ít nhất 55 người thiệt mạng ở Cameroon: Hôm qua (21/10), ít nhất 55 người đã thiệt mạng và gần 300 người khác bị thương khi một chiếc tàu chở khách trật bánh và lộn nhào gần bến tàu ở thị trấn Eseka, cách thủ đô Yaounde (Cameroon) 120 km về phía Tây.

Chuyến tàu hành khách này đang đi từ Yaounde tới trung tâm thương mại Douala thì xảy ra tai nạn. Bộ trưởng Giao thông Cameroon, ông Alain Mebe, cảnh báo con số này chỉ là ước tính sơ bộ và số người thiệt mạng có thể tăng lên. (Ảnh: Vụ tai nạn tàu hỏa ở Cameroon. Nguồn: Getty)

the gioi ngay qua cuu thu tuong thai bi tich thu tai san phat 1 ti usd

12 người thiệt mạng vì bão Haima ở Philippines: Giới chức Philippines ngày 21/10 cho biết, bão Haima cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Philippines trong 3 năm qua đã khiến ít nhất 12 người thiệt mạng, phá hủy hàng nghìn héc-ta đất nông nghiệp tại các tỉnh phía Bắc.

Người đứng đầu Hội đồng quản lý và giảm nhẹ thiên tai Philippines, ông Ricardo Jalad, cho hay, trong số các nạn nhân thiệt mạng có 8 người ở khu vực Cordillera. Riêng tại khu vực Cagayan, có khoảng 50.000 đến 60.000 ha đất nông nghiệp bị phá hủy.

Bão Haima hiện đã di chuyển về phía Hong Kong, Trung Quốc. Cơ quan dự báo thời tiết Hong Kong đã nâng cảnh báo bão lên mức số 8, trong thang cảnh báo 10 cấp độ. (Ảnh: Bão Haima đổ bộ vào Philippines. Nguồn: File/Chanel News Asia)

the gioi ngay qua cuu thu tuong thai bi tich thu tai san phat 1 ti usd

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck bị tịch thu tài sản, phạt 1 tỉ USD: Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra ngày 21/10 cho biết ủy ban hành chính quân đội nước này đã ra án tịch thu nhiều tài sản của bà, và yêu cầu nộp khoản phạt 35 tỷ bath (gần 1 tỷ USD) liên quan đến chương trình trợ giá gạo gây tranh cãi dưới thời bà lãnh đạo.

Chương trình trợ giá gạo cho nông dân là chính sách nổi bật của chính phủ của bà Yingluck, giúp bà thắng lớn trong cuộc bầu cử năm 2011. Sau khi bị lật đổ năm 2014, bà bị cáo buộc xao lãng trách nhiệm trong chương trình, làm thất thoát hàng tỷ USD của nhà nước.

"Về phán quyết đó, tôi không đồng tình. Tôi sẽ tìm mọi biện pháp để kháng cáo", bà Yingluck cho biết. Được biết, nữ cựu thủ tướng có 45 ngày để kháng cáo. (Ảnh: Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Nguồn: Reuters).

the gioi ngay qua cuu thu tuong thai bi tich thu tai san phat 1 ti usd

Ông Trump tuyên bố chỉ công nhận kết quả bầu cử nếu thắng: Tại một buổi vận động tranh cử ở bang Ohio vào ngày 20/10 ngay sau cuộc tranh luận trực tiếp cuối cùng với ứng viên Dân chủ Hillary Clinton, ông Trump nói: “Tôi hứa và xin cam kết với những người ủng hộ tôi cũng như tất cả cử tri Mỹ rằng tôi sẽ hoàn toàn chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử tổng thống này nếu tôi chiến thắng”.

Trong cuộc tranh luận lần cuối với đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton hôm 19/10, ông Trump nhấn mạnh cuộc bầu cử "được sắp đặt" để chống lại ông và hai lần từ chối trả lời ông có chấp nhận kết quả bầu cử hay không. (Ảnh: Ông Trump phát biểu tại thành phố Delaware, bang Ohio hôm 20/10. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua cuu thu tuong thai bi tich thu tai san phat 1 ti usd

Một thủ lĩnh khủng bố IS bị bắt giữ ở Tunisia: Bộ Nội vụ Tunisia ngày 21/10 cho biết lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ một phần tử khủng bố nguy hiểm, được xem như là chỉ huy của các vụ tấn công khủng bố bị triệt phá tại thủ đô Tunis.

Theo Bộ trên, phần tử khủng bố này có tên là Skander Frih hay còn gọi là Abou El Baraa, 25 tuổi. Tên này đã tham gia vào nhiều vụ tấn công khủng bố và bị truy nã đặc biệt. Y chỉ huy một mạng lưới khủng bố gồm 62 phần tử có ý đồ ám sát một chính khách có ảnh hưởng cùng với âm mưu thực hiện tấn công quy mô lớn nhằm vào tòa nhà quốc hội nước này tại thủ đô Tunis.

Trước đó, ngày 20/10, các lực lượng an ninh nước này cũng đã triệt phá một mạng lưới khủng bố gồm 3 đối tượng, đập tan một âm mưu tấn công lớn nhằm vào khu vực Attadhamen ở thành phố Ariana, ngoại ô phía Bắc thủ đô Tunis. (Ảnh: Lực lượng đặc nhiệm Tunisia tuần tra tại khu vực Djerba ngày 25/5. Ảnh: AFP/TTXVN)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast