Thế giới ngày qua: Đánh bom khủng bố ở Baghdad, gần 120 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 3/7.

the gioi ngay qua danh bom khung bo o baghdad gan 120 nguoi thiet mang

Đánh bom khủng bố ở Baghdad, gần 120 người thiệt mạng: Gần 120 người thiệt mạng và 200 người khác bị thương trong vụ đánh bom kép tại một khu vực đông đúc thuộc trung tâm thủ đô Baghdad, Iraq vào hôm qua (3/7). Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom và khẳng định chúng nhắm đến cộng đồng người Hồi giáo Shiite sống tại khu vực này. Vụ tấn công diễn ra chỉ một tuần sau khi lực lượng an ninh Iraq tái chiếm thành phố chiến lược Fallujah từ tay phiến quân IS. (Ảnh: Hiện trường vụ đánh bom. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua danh bom khung bo o baghdad gan 120 nguoi thiet mang

FBI thẩm vấn bà Clinton vì dùng email cá nhân khi là ngoại trưởng: Cục Điều tra Liên bang Mỹ ngày 2/7 đã thẩm vấn bà Hillary Clinton, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ, về việc sử dụng email cá nhân để trao đổi công việc trong thời gian còn là ngoại trưởng. Một số nghị sỹ Đảng Cộng hòa, bao gồm ứng cử viên Tổng thống Donald Trump, cho rằng hành vi sử dụng tài khoản email cá nhân và máy chủ riêng cho việc công của bà Clinton là phạm pháp. Tuy nhiên theo các chuyên gia Mỹ, căn cứ vào các chứng cứ đã được công bố, gần như không có khả năng bà Clinton cùng các cố vấn bị kết tội.(Ảnh: Bà Hillary Clinton, ứng viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua danh bom khung bo o baghdad gan 120 nguoi thiet mang

Tổng thống Syria phê chuẩn thành phần Chính phủ mới: Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngày 3/7 đã ký sắc lệnh phê chuẩn thành phần chính phủ mới. Sắc lệnh nêu rõ người đứng đầu Chính phủ mới là Thủ tướng Imad Khamis, và các Bộ trưởng chủ yếu vẫn là những nhân vật của chính phủ tiền nhiệm. Chỉ có Bộ trưởng Thông tin là ông Ramez Tarjaman - cựu Giám đốc truyền hình quốc gia, thay thế cho Cựu Bộ trưởng Omran al-Zoubi. Đặc biệt, chính phủ mới không bao gồm bất kỳ nhân vật nào của phe đối lập. (Ảnh: Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua danh bom khung bo o baghdad gan 120 nguoi thiet mang

Nga tìm thấy chiếc máy bay bị mất tích IL-76: Lực lượng cứu hộ Nga ngày 3/7 thông báo đã tìm thấy thi thể 4 phi công cùng chiếc máy bay bị mất tích IL-76 trong tình trạng bị thiêu rụi ở Irkutsk, phía Nam Siberia. Trước đó, chiếc IL-76 đã mất tín hiệu liên lạc từ ngày 1/7 trong lúc thực hiện nhiệm vụ chữa cháy ở một khu rừng thuộc vùng Irkutsk, phía đông Siberia. Khi máy bay mất tích, trên máy bay có 10 người. Theo Người phát ngôn của cơ quan tình trạng khẩn cấp địa phương, khi tìm thấy chiếc máy bay gặp nạn, phần lớn máy bay đã bị bốc cháy, ngoại trừ phần đuôi. (Ảnh: Một chiếc máy bay IL-76 của Nga. Nguồn: Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga)

the gioi ngay qua danh bom khung bo o baghdad gan 120 nguoi thiet mang

Hàng chục ngàn người biểu tình phản đối Brexit tại London: Ngày 2/7, hàng chục nghìn người dân ở thủ đô London, Anh đã xuống đường biểu tình phản đối việc nước này rời khỏi châu Âu. Cuộc biểu tình mang tên “Tuần hành vì EU” được vận động qua mạng xã hội và thu hút hàng chục nghìn người tham gia với các thông điệp như “Ở lại EU”, “Chúng tôi yêu EU”. Những người đứng ra tổ chức cuộc tuần hành cho biết, đến giữa ngày hôm qua có khoảng 50.000 người tham gia, tuy nhiên cảnh sát không cung cấp số liệu. (Ảnh: Dòng người tham gia cuộc biểu tình phản đối Brexit ở London ngày 2/7. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast