Thế giới ngày qua: Hơn 3,5 triệu người Anh kêu gọi bỏ phiếu lại vì Brexit

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 26/6.

the gioi ngay qua hon 3 5 trieu nguoi anh keu goi bo phieu lai vi brexit

Hơn 3,5 triệu người Anh kêu gọi bỏ phiếu lại vì Brexit: Tính đến ngày 26/6, bản kiến nghị được đăng tải trên trang web của quốc hội Anh yêu cầu tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý thứ hai về việc Anh đi hay ở EU đã thu hút được hơn 3 triệu chữ ký. Đây cũng là thư kiến nghị thu hút nhiều sự ủng hộ nhất trên trang web này từ trước đến nay. Theo quy định của Anh, quốc hội phải cân nhắc tiến hành thảo luận về bất kỳ đơn kiến nghị nào được đăng tải trên trang web của cơ quan này mà thú hút trên 100.000 chữ ký. (Ảnh: Đơn kiến nghị đã thu được hơn ba triệu chữ ký. Ảnh chụp màn hình)

the gioi ngay qua hon 3 5 trieu nguoi anh keu goi bo phieu lai vi brexit

Quân đội Iraq tuyên bố giải phóng hoàn toàn Falujah từ tay IS: Một chỉ huy cao cấp của Iraq, ngày 26/6, tuyên bố thành phố Fallujah đã được giải phóng hoàn toàn từ tay Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng, sau chiến dịch quân sự kéo dài hơn một tháng. Cụ thể, Trung tướng Abdul Wahab Al Saadi, chỉ huy chiến dịch tuyên bố, quân đội Iraq ngày 26/6 đã tái chiếm quận Julan, khu vực cuối cùng ở phía Tây Falluja nằm dưới sự kiểm soát của IS. Chiến dịch của quân đội Iraq được sự hỗ trợ đắc lực của Liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu và lực lượng bán quân sự, chủ yếu là dân quân Shiite. (Ảnh: Quân đội Iraq tuyên bố đã giải phóng hoàn toàn Falluja khỏi IS. Nguồn : AP)

the gioi ngay qua hon 3 5 trieu nguoi anh keu goi bo phieu lai vi brexit

Cháy xe buýt ở Trung Quốc, 35 người bị thiêu chết: Ít nhất 35 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương trong vụ tai nạn xe buýt ở miền trung Trung Quốc ngày 26/6, theo giờ địa phương. Lúc gặp tai nạn, chiếc xe buýt đang chở theo 56 người, theo Tân Hoa Xã. Khoảng 21 hành khách bị thương đã được chuyển tới bệnh viện. Huang, một hành khách thoát chết, cho biết tài xế đã nói với mọi người rằng cửa chính xe buýt bị kẹt rồi sau đó nhảy ra khỏi xe bằng đường cửa sổ. Huang cũng đập cửa kính cạnh ghế ngồi bằng một bình cứu hỏa để thoát thân. Hiện cơ quan chức năng đang tạm giữ lái xe để điều tra. (Ảnh: Chiếc xe buýt bị thiêu rụi sau vụ tai nạn. Nguồn: Tân Hoa Xã)

the gioi ngay qua hon 3 5 trieu nguoi anh keu goi bo phieu lai vi brexit

Scotland có thể trưng cầu ý dân tách ra khỏi Anh để ở lại EU: Ngày 26/6, Thủ hiến Scotland Nicola Sturgeon cho biết nước này sẽ làm bất cứ điều gì để được ở lại Liên minh châu Âu, kể cả việc cản trở đạo luật về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit), nếu điều đó là cần thiết, để bảo vệ lợi ích của người Scotland. Trong cuộc trưng cầu ý dân về việc đi hay ở lại EU hôm 23/6 vừa qua, 62% cử tri Scotland đã ủng hộ Anh ở lại EU trong khi 32% cử tri ủng hộ Brexit. (Ảnh: Thủ hiến Scotland Nicola Sturgeon. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua hon 3 5 trieu nguoi anh keu goi bo phieu lai vi brexit

Phiến quân Hồi giáo đánh bom tự sát, xả súng khách sạn Somalia: Ít nhất 15 người đã thiệt mạng khi phiến quân al-Shabaab tấn công một khách sạn Nasa-Hablod ở Somalia và bắt giữ nhiều người làm con tin. Cảnh sát Somalia ngày 25/6 cho biết, những kẻ tấn công đã cho phát nổ một chiếc xe chứa bom bên ngoài cổng khách sạn trước khi tràn vào bên trong. Nhóm al-Shabaab thường xuyên thực hiện các cuộc tấn công ở thủ đô Somalia nhằm lật đổ chính phủ do phương Tây hậu thuẫn. (Ảnh: Hiện trường vụ nổ bên ngoài khách sạn Nasahablood ở thủ đô Mogadishu. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast