Thế giới ngày qua: Mỹ gia hạn trừng phạt Triều Tiên thêm 1 năm

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 22/6.

the gioi ngay qua my gia han trung phat trieu tien them 1 nam

Triều Tiên phóng thử hai tên lửa đạn đạo Musudan trong 1 ngày: Chỉ vài giờ sau khi vụ phóng đầu tiên thất bại, Triều Tiên đã phóng tiếp một tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan thứ hai ngay trong sáng ngày 22/6 từ bờ biển phía Đông nước này. Theo Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ, cả hai tên lửa tầm trung của Triều Tiên đều đã bay qua biển Nhật Bản và rơi xuống đây. Các tên lửa không gây ra mối đe dọa nào cho Bắc Mỹ. Sau vụ phóng đầu tiên, Nhật Bản tuyên bố sẽ bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ với Triều Tiên bởi hành động này vi phạm nghị quyết của Liên Hợp Quốc. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani cho hay tên lửa không gây ảnh hưởng gì đến an ninh nước này nhưng là "một động thái khiêu khích nghiêm trọng". (Một tên lửa của Triều Tiên được phóng đi. Ảnh minh họa: KCNA/Reuters)

the gioi ngay qua my gia han trung phat trieu tien them 1 nam

Mỹ gia hạn trừng phạt Triều Tiên thêm 1 năm: Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa quyết định gia hạn thêm 1 năm các biện pháp trừng phạt Triều Tiên tới tháng 6/2017. Theo đó, tất cả các biện pháp trừng phạt mà hiện chính phủ Mỹ đang áp đặt đối với Triều Tiên cũng như một phần của các biện pháp khẩn cấp quốc gia chống lại Triều Tiên vẫn sẽ duy trì hiệu lực. Trong thông điệp trình lên Quốc hội Mỹ ngày 21/6, Tổng thống Obama nhấn mạnh Triều Tiên vẫn là “mối đe dọa bất thường” đối với Mỹ. (Ảnh: Tổng thống Mỹ Barack Obama. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua my gia han trung phat trieu tien them 1 nam

Tổng thống Syria Bashar al-Assad ra lệnh thành lập chính phủ mới: Ngày 22/6, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã bổ nhiệm Bộ trưởng Điện lực Imad Khamis làm Thủ tướng mới và giao cho ông Khamis thành lập chính phủ mới. Việc thành lập chính phủ mới diễn ra vài tuần sau khi Quốc hội Syria được bầu. Theo luật pháp Syria, chính phủ mới phải được thành lập trong vòng 40 ngày sau tổng tuyển cử. Đây sẽ là chính phủ mới thứ 6 được thành lập dưới thời Tổng thống al-Assad. (Ảnh: Tổng thống Syria Bashar al-Assad)

the gioi ngay qua my gia han trung phat trieu tien them 1 nam

Cả trăm người Ấn Độ thiệt mạng trong một ngày do sét đánh: TờIndia Today đưa tin, chỉ riêng trong ngày 21/6, có tới 56 người tại bang Bihar và 42 người tại bang Uttar Pradesh ở Ấn Độ, trong đó có cả trẻ em thiệt mạng vì bị sét đánh. Tại bang Bihar, 2 trẻ em nằm trong số người thiệt mạng do sét đánh, 8 người khác bị thương và 2 người đang trong tình trạng nguy kịch. Các quan chức lo ngại tổng số người chết do sét đánh sẽ còn tăng lên do nhiều địa phương vẫn chưa gửi báo cáo về cơ quan quản lý tại các bang. Ấn Độ thường xảy ra hiện tượng sét đánh vào mùa mưa (từ tháng 6 tới tháng 9). Theo con số thống kê của Ủy ban lưu trữ số liệu tội phạm quốc gia, mỗi năm có ít nhất 2.000 người Ấn Độ bị tử vong do sét đánh nhưng khiến cho nhiều người chết như ngày 21/6 là điều chưa từng có. (Ảnh minh họa: Reuters)

the gioi ngay qua my gia han trung phat trieu tien them 1 nam

Chủ tịch EU sẽ không tái đàm phán với Anh sau trưng cầu dân ý: Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker tuyên bố sẽ không có các cuộc đàm phán lại với Anh sau cuộc trưng cầu dân ý của nước này về quyết định đi hay ở lại Liên minh châu Âu (EU), diễn ra vào ngày 23/6, theo AFP. Phát biểu với báo giới tại Brussels sau cuộc gặp tân Thủ tướng Áo Christian Kern, ông Juncker nói: "Những người hoạch định chính sách và các cử tri Anh phải hiểu được rằng sẽ không có bất kỳ hình thức tái đàm phán nào". Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng tuyên bố Paris sẽ coi việc Anh rời khỏi EU - còn gọi là Brexit - là quyết định "không thể đảo ngược". Ông cũng cảnh báo rằng Brexit sẽ đẩy Anh vào "nguy cơ hết sức nghiêm trọng" là London sẽ mất đi quyền tiếp cận thị trường duy nhất của khối. (Ảnh: Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker. Nguồn: AFP/TTXVN)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast