Thế giới ngày qua: Taliban lại gây họa ở Afghanistan

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 31/5.

the gioi ngay qua taliban lai gay hoa o afghanistan

Triều Tiên phóng thử tên lửa nhưng thất bại: Khoảng 3h20 sáng ngày 31/5 (giờ Việt Nam), Triều Tiên được cho là tiếp tục phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan nhưng thất bại. Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết tên lửa được phóng đi từ bãi phóng nằm gần thành phố cảng Wonsan của Triều Tiên. (Ảnh minh họa: AFP)

the gioi ngay qua taliban lai gay hoa o afghanistan

Cháy kho đạn ở Ấn Độ, 20 binh sĩ thiệt mạng: Ít nhất 20 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau vụ cháy kho vũ khí quân đội nằm gần thành phố Nagpur, thuộc bang Maharastra, phía tây Ấn Độ rạng sáng ngày 31/5. Người dân sống gần kho đạn này đã được sơ tán, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ việc. (Ảnh: Vụ cháy kho đạn dược quân đội Ấn Độ tại bang Maharashtra. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua taliban lai gay hoa o afghanistan

Động đất 7,2 độ Richter làm rung chuyển Đài Loan: Một trận động đất mạnh 7,2 độ Richter vừa xảy ra ở phía đông bắc Đài Loan (Trung Quốc) đầu giờ chiều ngày 31/5 với chấn động có thể cảm nhận được tại thành phố Đài Bắc. Trang SCMP trích dẫn thông báo từ Cục thời tiết trung ương Đài Loan, cho biết, trận động đất xảy ra vào lúc 13h23 (giờ địa phương) với chấn tâm nằm cách bờ biển thành phố Cơ Long khoảng 73,1km, sâu 271,3km. Hiện chưa có báo cáo về thương tích hay thiệt hại từ cơn địa chấn này. (Ảnh minh họa: Cảnh tượng đổ nát ở Đài Loan sau vụ động đất ngày 6/2/2016. Nguồn: Tân Hoa Xã/TTXVN)

the gioi ngay qua taliban lai gay hoa o afghanistan

Taliban chặn xe thảm sát 16 hành khách: Phiến quân Taliban ngày 31/5 đã chặn một số xe buýt tại miền bắc Afghanistan, bắn chết 16 hành khách và bắt giữ khoảng 30 người khác làm con tin. Người phát ngôn của Tỉnh trưởng tỉnh Kunduz, ông Mahmood Danesh đã xác nhận vụ việc này. Đây là vụ tấn công mới nhất tại Afghanistan kể từ khi Taliban chỉ định tên Haibatullah Akhunzada làm thủ lĩnh mới sau khi xác nhận cái chết của cựu thủ lĩnh Mullah Akhtar Mansour trong vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ hôm 21/5. (Ảnh: Các tay súng Taliban. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua taliban lai gay hoa o afghanistan

Thổ Nhĩ Kỳ tố Nga không kích làm hơn 60 dân thường thiệt mạng: Thổ Nhĩ Kỳ ngày 31/5 cho biết hoạt động không kích dữ dội do các máy bay Nga tiến hành nhằm vào một bệnh viện và một nhà thờ Hồi giáo tại thành phố Idlib hiện do phe nổi dậy kiểm soát ở tây bắc Syria đã làm hơn 60 dân thường thiệt mạng và khoảng 200 người bị thương. (Ảnh: Không quân Nga không kích một cơ sở của IS ở tỉnh Idlib, Syria. Ảnh: AFP/TTXVNP)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast