Thế giới ngày qua: Tấn công đồn cảnh sát, bắt con tin tại thủ đô Armenia

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 17/7.

the gioi ngay qua tan cong don canh sat bat con tin tai thu do armenia

Tấn công đồn cảnh sát, bắt con tin tại thủ đô Armenia: Sáng ngày 17/7, một nhóm vũ trang tiến vào sở cảnh sát ở thủ đô Yerevan của Armenia, bắt con tin và đưa yêu sách thả các chính gia đối lập. Nhóm vũ trang chiếm đồn cảnh sát được cho là đã yêu cầu Tổng thống Sargsyan từ chức. Theo Reuters, ít nhất một sĩ quan cảnh sát đã bị bắn chết, hai người khác bị thương. Lực lượng an ninh Armenia cũng cho biết, hai con tin đã được trả tự do, tuy nhiên, vẫn còn khoảng từ bảy đến tám người đang bị giữ bên trong. Cơ quan an ninh quốc gia Armenia thông báo cuộc đàm phán đang diễn ra và nhóm vũ trang được đề nghị đầu hàng. (Ảnh: Cảnh sát Armenia được triển khai tại khu vực có bạo động. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua tan cong don canh sat bat con tin tai thu do armenia

Xả súng nhằm vào cảnh sát ở Mỹ, 3 người thiệt mạng: 6 cảnh sát bị bắn và 3 người trong số này đã thiệt mạng sau một vụ nổ súng xảy ra vào hôm qua (17/7) ở thành phố Baton Rouge, bang Louisiana, Mỹ. Vụ nổ súng xảy ra tại trung tâm mua sắm Hammond Aire nằm trên quốc lộ Airline và Old Hammond ở đông nam thành phố Baton Rouge, cách trụ sở cảnh sát địa phương chỉ chừng 1,5km. Nghi phạm, mặc đồ đen, được nhìn thấy nã súng bừa bãi vào cảnh sát lúc khoảng 9 giờ sáng (giờ địa phương). Các nạn nhân đều là những sĩ quan đến từ Sở Cảnh sát Baton Rouge và Văn phòng Cảnh sát trưởng Giáo xứ Đông Baton Rouge. Một kẻ được tin là nghi phạm xả súng đã chết trong khi 2 đối tượng được cho là các nghi phạm còn lại vẫn đang chạy trốn. Vụ xả súng diễn ra trong bối cảnh một người da màu đã bị cảnh sát bắn chết tại Baton Rouge hồi đầu tháng. (Ảnh: Cảnh sát tại Baton Rouge phong tỏa một con đường sau vụ việc. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua tan cong don canh sat bat con tin tai thu do armenia

Thổ Nhĩ Kỳ bắt cố vấn quân sự thân tín nhất của Tổng thống Erdogan: Thổ Nhĩ Kỳ ngày 17/7 đã ra lệnh bắt giữ ông Ali Yazici, cố vấn quân sự cấp cao cho Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, do liên quan đến âm mưu đảo chính bất thành. Theo hãng thông tấn Anadolu, một "lệnh bắt giữ" đối với đại tá Ali Yazici đã được ban hành. Tuy nhiên, người ta chưa rõ vai trò của vị sỹ quan này trong vụ đảo chính hụt đêm 15/7. Ít nhất 265 người đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ trong đảo chính. Ngoài ra, hơn 6.000 người đã bị bắt, bao gồm nhiều tướng lĩnh, thẩm phán. Ông Erdogan cáo buộc giáo sĩ đối lập Fethullah Gulen đang sống lưu vong ở Mỹ đứng đằng sau âm mưu, nhưng ông Gulen bác bỏ mọi cáo buộc liên quan đến vụ việc. (Ảnh: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan (trái) và cố vấn Ali Yazici. Nguồn: Gazeteplus.com)

the gioi ngay qua tan cong don canh sat bat con tin tai thu do armenia

Mỹ tạm dừng không kích IS từ căn cứ ở Thổ Nhĩ Kỳ: Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 16/7 cho biết, lực lượng liên quân quốc tế vừa tạm dừng các cuộc không kích chống IS ở Syria và Iraq, từ căn cứ Incirlik. Thông báo trên được đưa ra sau khi chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ áp dụng quy chế an ninh đặc biệt tại căn cứ Không quân Incirlik nhằm đảm bảo an ninh sau cuộc đảo chính hụt hôm 15/7 vừa qua. Hãng thông tấn AFP cho biết, giới chức Ankara nghi ngờ rằng căn cứ Incirlik đã được sử dụng, để tiếp nhiên liệu cho các máy bay bị các bị sỹ đảo chính chiếm đoạt và sử dụng cho âm mưu của mình trong hôm 15/7. (Ảnh: Căn cứ Không quân Incirlik. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua tan cong don canh sat bat con tin tai thu do armenia

Pháp bắt thêm hai nghi can trong vụ tấn công ở Nice: Sáng 17/7, cảnh sát Pháp vừa bắt giữ thêm hai nghi can liên quan vụ tấn công tại thành phố Nice, nâng tổng số người bị bắt lên con số 7. Một đàn ông và một phụ nữ bị bắt, AP dẫn lời một quan chức thuộc văn phòng công tố Paris, chịu trách nhiệm giám sát cuộc điều tra, cho hay. Trước đó, cơ quan chức năng Pháp cũng bắt giữ 5 đôi tượng, bao gồm cả người vợ đã ly thân của kẻ tấn công Mohamed Lahouaiej-Bouhlel. 5 người này hiện vẫn bị giam giữ. Cho đến nay, nghi phạm số 1 vẫn là Mohamed Lahouaiej Bouhlel, 31 tuổi, gốc Tunisia. Theo lời các nhân chứng, y lái xe tải đông lạnh 19 tấn, chạy đường zich-zắc với tốc độ cao và tông vào đám đông đang đứng xem pháo hoa mừng quốc khánh. Cảnh sát Pháp vẫn chưa xác định được động cơ của vụ tấn công, cũng như bằng chứng cho thấy y bị tiêm nhiễm tư tưởng cực đoan. (Ảnh: Chiếc xe tải chỉ dừng lại sau khi bị cảnh sát nổ súng liên tiếp hạ gục tài xế. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast