Thế giới trong tuần qua ảnh

Thế giới tuần qua là một bức tranh đầy đủ các gam màu với các điểm nhấn nổi bật gồm sự kiện vợ Hoàng tử William sinh con đầu lòng, Triều Tiên diễu binh mừng ngày chiến thắng, bạo lực đẫm máu ở Ai Cập, tai nạn tàu kinh hoàng tại Tây Ban Nha, động đất ở Trung Quốc...

Ngày 22/7, Công nương Kate đã sinh con đầu lòng. Vị vua tương lai của nước Anh này được bố mẹ đặt tên là George Alexander Louis, mang tước hiệu Hoàng tử George của xứ Cambridge.

Cũng ngày 22/7, thành phố Định Tây thuộc tỉnh Cam Túc của Trung Quốc đã hứng chịu một trận động đất mạnh 6,6 độ Richter làm hơn 90 người chết và hàng trăm người khác bị thương. Cơn thiên tai còn làm sập hàng chục nghìn ngôi nhà và làm hư hại hàng nghìn cơ sở khác.

Cảnh sát chống bạo loạn bắn đạn cao su vào người biểu tình trong các cuộc đụng độ gần Cung điện Guanabara, nơi Giáo hoàng Francis gặp gỡ Tổng thống Dilma Sousseff ở Rio de Janeiro, Brazil.

Các cuộc đụng độ bạo lực giữa lực lượng an ninh và những người biểu tình ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohammed Morsi đã cướp sinh mạng của hàng chục người ở Ai Cập, có nguy cơ đẩy nước này chìm sâu vào hỗn loạn. Mỹ đã lên tiếng khuyến cáo Ai Cập "lùi xa khỏi vực thẳm" trong bối cảnh đất nước này vẫn chưa tìm được đường thoát khỏi khủng hoảng.

Một vụ tai nạn kinh hoàng đã xảy ra khi một con tàu chở 220 người bị trật bánh ở ngoại ô thành phố Santiago de Compostela thuộc tây bắc Tây Ban Nha ngày 24/7. Đây là tai nạn tàu nghiêm trọng nhất tại Tây Ban Nha trong nhiều thập niên qua, với tổng cộng 77 người thiệt mạng và 140 người khác bị thương.


Sáng ngày 27/7, CHDCND Triều Tiên đã tiến hành một cuộc duyệt binh quy mô lớn kỷ niệm 60 năm ngày ký thỏa thuận đình chiến tạm khép lại cuộc chiến tranh Triều Tiên 1953.

Theo truyền thông Triều Tiên, hàng nghìn binh sĩ mặc quân phục đã tập trung ở Quảng trường Kim Nhật Thành, trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng, và lực lượng vũ trang dẫn đầu đoàn diễu binh. Theo sau là từng hàng xe tăng và một loạt tên lửa được gắn trên các bệ phóng di động, cả máy bay trực thăng cùng phản lực chiến đấu. Hàng ngàn người dân cũng tuần hành tiếp theo đó.


Nội chiến ở Syria tiếp diễn, khiến nhiều công trình tôn giáo ở nước này bị hư hỏng. Trong ảnh là thánh đường Khaled bin Walid ở thành phố Homs tan nát bởi đạn pháo.

Nguồn: Vietnamnet.vn

Thanh Hảo(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast