Thổ Nhĩ Kỳ giam giữ 13 đối tượng nghi đánh bom sân bay Ataturk

(Baohatinh.vn) - Một tòa án Thổ Nhĩ Kỳ hôm Chủ nhật (3/7) đã ra lệnh tạm giam chờ xét xử 13 đối tượng nghi thuộc tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS) có liên quan đến các vụ đánh bom liều chết tại sân bay quốc tế Ataturk ở thành phố Istanbul hôm 28/6 khiến 45 người thiệt mạng.

tho nhi ky giam giu 13 doi tuong nghi danh bom san bay ataturk

Hình ảnh từ camera an ninh ở sân bay Ataturk cho thấy một người đàn ông được cho là một trong những kẻ tấn công mang theo vũ khí đi lại bên trong sân bay trong khi những người khác đang tìm chỗ ẩn nấp sau các tiếng nổ. (Ảnh: Reuters)

Ba trong số 13 đối tượng là người nước ngoài, hãng thông tấn Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ cho hay.

Ba kẻ tấn công nổ súng bên ngoài sân bay quốc tế Ataturk vào cuối ngày thứ Ba (28/6) trước khi hai trong ba tên xông vào bên trong và tự cho nổ tung mình. Kẻ thứ ba tự kích nổ khối thuốc mang theo phía trước lối vào nhà chờ sân bay.

“Tổ chức khủng bố Daesh (tên gọi khác của IS) đã thiêu đốt trái tim của chúng ta trong tháng lễ” - Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói trong một bữa ăn tối của tháng ăn chay Ramadan ở Istanbul hôm qua. “Chúng là hiện thân lớn nhất của cái ác nhắm đến đức tin của chúng ta” - ông Erdogan nói thêm.

Có tổng cộng 49 người vẫn đang được điều trị ở bệnh viện sau vụ tấn công, trong đó 17 người đang cần chăm sóc đặc biệt, các nhà chức trách Istanbul cho biết vào hôm qua.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ ngày 1/7 cho biết, hai trong ba kẻ đánh bom liều chết tình nghi thuộc phiến quân IS được xác định mang quốc tịch Nga.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast