Thư ký cao cấp Tổng thống Hàn Quốc xin từ chức vì bê bối tham nhũng

Jun Byung-hun- Thư ký cao cấp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in- ngày 16/11 đã xin từ chức do bị tình nghi liên quan đến bê bối tham nhũng.

Yonhap dẫn lời ông Jun Byung-hun phát biểu với các phóng viên khẳng định ông không liên quan gì đến bê bối tham nhũng mà 2 cựu trợ lý của ông có dính líu và sẵn sàng đối mặt với một cuộc điều tra.

thu ky cao cap tong thong han quoc xin tu chuc vi be boi tham nhung

Ông Jun Byung-hun. Ảnh: Yonhap

“Tôi rất thất vọng vì đã gây khó khăn cho ngài Tổng thống dù tôi đã rất nỗ lực làm những điều tốt nhất để phục vụ ông ấy, dù chỉ trong thời gian ngắn”, ông Jun Byung-hun tuyên bố.

“Một lần nữa tôi muốn xin lỗi vì những hành vi đáng xấu hổ mà 2 cựu trợ lý đã tiến hành. Tôi sẽ giải thích quan điểm của mình tại một phiên xét xử diễn ra vào bất kỳ thời điểm nào”, ông Jun Byung-hun nói thêm.

Lời đề nghị từ chức của ông Jun Byung-hun được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi các công tố viên khẳng định việc thẩm vấn ông Jun Byung-hun về vụ bê bối liên quan đến 2 trợ lý của ông là “không thể tránh khỏi”.

Vụ bê bối này đã khiến Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in rơi vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan” bởi chiến dịch chống tham nhũng do ông khởi xướng ít nhiều bị ảnh hưởng.

Dù ông Jun Byung-hun đã bác bỏ cáo buộc liên quan đến bê bối tham nhũng nói trên, dư luận Hàn Quốc vẫn lo ngại ông có thể trở thành “món nợ” chính trị đối với Chính phủ mới thành lập của ông Moon Jae-in và tạo đà cho các phe phái đối lập tung ra những chiến dịch công kích mạnh mẽ nhằm vào Tổng thống Moon Jae-in.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast