Thủ tướng Ấn Độ thăm UAE lần đầu tiên trong vòng 34 năm

Tờ The Times of India ngày 9/8 đưa tin Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sẽ thăm Các Tiểu vương quốc Ar​ab thống nhất (UAE) trong 2 ngày 16-17/8 nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại và an ninh, đồng thời tiếp xúc với cộng đồng người Ấn ở đây.

Thủ tướng Ấn Độ thăm UAE lần đầu tiên trong vòng 34 năm ảnh 1

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Đây sẽ là chuyến thăm UAE đầu tiên của một vị thủ tướng Ấn Độ trong 34 năm qua kể từ chuyến thăm của nữ Thủ tướng Indira Gandhi năm 1981.

Mặc dù chưa có thông cáo về chuyến thăm, song các nguồn tin chính thức cho biết Thủ tướng Modi sẽ tới Abu Dhabi và Dubai nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế, văn hóa - xã hội giữa Ấn Độ với nền kinh tế lớn thứ hai của Thế giới Arab.

Chuyến thăm của Thủ tướng Modi được đánh giá rất quan trọng, nhằm tạo cú hích cho quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực chủ chốt, đồng thời tăng cường quan hệ thương mại và đầu tư, vốn được coi là “hòn đá tảng” trong quan hệ đối tác UAE-Ấn Độ.

Hiện UAE là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Ấn Độ, với kim ngạch đạt hơn 30 tỷ USD trong năm 2013-2014, trong khi đó, cộng đồng Ấn kiều chiếm tới 30% tổng dân số UAE.

Theo TTXVN

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast