Thủ tướng Bangladesh bảo vệ tính hợp pháp của cuộc bầu cử

Thủ tướng Bangladesh để ngỏ khả năng đàm phán với phe đối lập nếu phe này chấm dứt các hành động khủng bố

Theo Reuters, một ngày sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội, Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina ngày 6/1 đã tuyên bố bảo vệ tính hợp pháp của các cuộc bầu cử trong bối cảnh phe đối lập đang kêu gọi bãi công trên toàn quốc trong vòng 48 giờ, bắt đầu từ ngày 6/1 nhằm hủy bỏ kết quả bầu cử mới được tiến hành.

Bà Hasina cho biết, người dân và các đảng phái chính trị khác đã tham gia bầu cử bất chấp sự tẩy chay của phe đối lập, đồng thời khẳng định: “Không có câu hỏi nào về tính hợp pháp của các cuộc bầu cử. Người dân và các đảng phái chính trị khác đã tham gia bầu cử. Tôi đã cố gắng hết sức. Tôi đã đề nghị chia sẻ quyền lực với phe đối lập. Tôi đã làm tất cả những gì có thể, nhưng họ đã không đáp lại. Bây giờ, nếu họ nhận ra rằng họ đã sai lầm khi không tham gia vào cuộc bầu cử thì họ mới có thể tiến bộ được”.

Thủ tướng Hasina cũng bác bỏ những thông tin cho rằng bà có thể áp đặt luật tình trạng khẩn cấp trong bối cảnh bạo lực tiếp tục leo thang. Bà Hasina cũng để ngỏ khả năng đàm phán với phe đối lập, nếu phe này chấm dứt các hành động mà bà cho là hành động khủng bố như tấn công cảnh sát và dân thường vô tội.

Cảnh sát Bangladesh cho biết ít nhất 3 người thiệt mạng và khoảng 24 người bị thương trong các cuộc đụng độ tại tiểu khu Doha ở thủ đô Dhaka của nước này vào sáng 6/1 giữa những người ủng hộ các ứng cử viên đối địch trong cuộc bầu cử Quốc hội ngày 5/1.

Bạo lực bùng phát tại Bangladesh khi liên minh đối lập tuyên bố tẩy chay và phát động biểu tình nhằm kêu gọi hủy bỏ bầu cử. Các vụ đánh bom và đụng độ đã làm chết ít nhất 150 người và hàng trăm người bị thương kể từ khi xảy ra tình trạng biểu tình và bãi công hồi tháng 10 năm ngoái./.

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast