Thủ tướng Hun Sen: Sẽ không có bầu cử lại tại Campuchia

Sáng 10/6, Thủ tướng Campuchia Hun Sen thông báo trong buổi yết kiến Quốc vương Norodom Sihamoni hôm 6/6, ông đã nhấn mạnh sẽ không tiến hành bầu cử lại theo yêu sách của Đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. (Nguồn: THX/TTXVN)
Thủ tướng Campuchia Hun Sen. (Nguồn: THX/TTXVN)

Phát biểu trước các thương binh tại tỉnh Kampot, ông Hun Sen khẳng định nếu CNRP tham gia quốc hội, thì mọi bế tắc chính trị sẽ được giải quyết.

Tuy nhiên, ông cũng nêu rõ rằng nếu CNRP không tham gia quốc hội, thì Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền sẽ tiếp tục lãnh đạo quốc hội và Chính phủ Hoàng gia đến hết nhiệm kỳ vào năm 2018.

Ông Hun Sen cho biết thêm CPP đã chấp thuận bổ sung điều 15 vào 14 điều đã được hai bên đồng ý trong các cuộc đàm phán trước đây, theo đó sẽ thảo luận tới việc cải tổ Ủy ban bầu cử quốc gia (NEC) theo yêu cầu của CNRP.

Ngoài ra, ông sẽ đồng ý để CNRP mở đài phát thanh - truyền hình riêng thông qua một công ty tư nhân, song khuyến cáo sẽ không dung thứ nếu phe đối lập tiếp tục tổ chức biểu tình như mấy tháng trước.

Mặt khác, ông Hun Sen cho rằng các thế lực bên ngoài không nên can thiệp vào công việc nội bộ của Campuchia.

Ông không đề cập chi tiết mà chỉ tuyên bố phe đối lập không thể lấy Thái Lan hay Ai Cập để so sánh với Campuchia vì tình hình ở các nước này khác với Campuchia.

Cũng nhân dịp này, Thủ tướng Hun Sen đã bác bỏ các đồn đoán lan truyền trên trang mạng xã hội Facebook và được Chủ tịch CNRP Sam Rainsy xác nhận là ông bị một cơn đột quỵ nặng, phải nhập viện ở Phnom Penh và Singapore./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast