Thủ tướng Israel từ chối gặp ông Obama

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã từ chối gặp Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Nhà Trắng vào cuối tháng này, đồng thời hủy chuyến thăm của ông tới Washington, Mỹ.

Thủ tướng Israel từ chối gặp ông Obama ảnh 1

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Reuters


Thông tin trên được Nhà Trắng cho biết ngày 7/3, theo đó, chính phủ Israel đã đề nghị Nhà Trắng sắp xếp một cuộc gặp giữa ông Obama và ông Netanyahu trong ngày 18 hoặc 19/3 và từ hai tuần trước, ông Netanyahu đã chấp thuận gặp vào ngày 18/3.

Quyết định của ông Netanyahu cho thấy mối quan hệ giữa Israel và Mỹ vẫn chưa thực sự phục hồi kể từ sau những rạn nứt hồi năm ngoái khi Mỹ kí thỏa thuận hạt nhân và cải thiện quan hệ với Iran, đối thủ lớn của Israel trong khu vực.

Người phát ngôn Nhà Trắng Ned Price tuyên bố: “Chúng tôi rất mong có thể tổ chức một cuộc gặp song phương và rất bất ngờ khi nhận được thông tin từ giới truyền thông rằng, ông Netanyahu thay vì chấp nhận lời mời của chúng tôi đã chọn cách hủy chuyến công du đến Mỹ. Thông tin cho rằng chúng tôi không thể sắp xếp mọi việc theo lịch trình của ông Netanyahu là hoàn toàn sai sự thật”.

Hiện vẫn chưa có thông tin gì từ văn phòng ông Netanyahu về việc ông hủy chuyến công du này trong bối cảnh hai nước đang tiến tới đàm phán về một thỏa thuận hỗ trợ quốc phòng trong vòng 10 năm trị giá hàng tỷ USD mà Mỹ dành cho Israel.

Theo Hà Nội mới

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast