Thủ tướng Romania thoát nạn trong vụ tấn công tại Afghanistan

Ngày 29/6, Thủ tướng Romania Victor Ponta và các quan chức cấp cao khác đã phải sơ tán khi căn cứ quân sự của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Kandahar, Afghanistan, bị tấn công bằng tên lửa.

Ông Ponta cùng phái đoàn hộ tống, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng và Phó Thủ tướng Romania đang ở thăm Afghanistan để tham dự buổi lễ đánh dấu việc lực lượng Romania bắt đầu rút quân khỏi Afghanistan.

Hiện trường vụ tấn công. Ảnh: THX
Hiện trường vụ tấn công. Ảnh: THX


Vụ tấn công bằng tên lửa xảy ra khi các quan chức cấp cao Romania đang ăn tối với các binh sĩ nước này tham chiến tại Afghanistan. Thủ tướng Ponta và các quan chức khác đã được bảo vệ và đưa đến nơi trú ẩn an toàn. Không ai bị thương trong vụ này và vài chục phút sau đó, phái đoàn Romania tiếp tục lịch trình chuyến thăm. Thủ tướng Ponta cùng các quan chức đã đến đặt hoa tại đài tưởng niệm 23 binh sĩ Romania thiệt mạng ở Afghanistan trong 12 năm qua.

Romania bắt đầu đưa quân đến Afghanistan vào tháng 7/2002, thực hiện nhiệm vụ quân sự đầu tiên của quốc gia này ở nước ngoài kể từ khi kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ 2. Khoảng 2.000 binh sĩ Romania đã được triển khai đến Afghanistan và theo kế hoạch sẽ rút dần từ tháng sau. Tuy nhiên, khoảng 200 binh sĩ Romania có thể vẫn ở lại Afghanistan với nhiệm vụ huấn luyện binh sĩ.

Theo Baotintuc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast