Thủ tướng Thái Lan chỉ đạo điều tra sự xâm nhập của IS

Ngày 22/11, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã chỉ thị các cơ quan an ninh nước này điều tra về thông tin một số công dân Thái Lan dính líu đến tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

thu tuong thai lan chi dao dieu tra su xam nhap cua is

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha trong cuộc họp báo sau cuộc họp nội các tuần ở Bangkok ngày 9/8. Ảnh: EPA/TTXVN

Trước đó, một báo cáo của Cảnh sát Liên bang Australia cho biết nhiều công dân Thái Lan đã "làm quen" với IS thông qua việc tìm hiểu thông tin trên trang mạng xã hội và các trang web của tổ chức này.

Theo lệnh của Thủ tướng Prayut, các cơ quan an ninh Thái Lan phải điều tra vụ việc tường tận như một biện pháp an ninh phòng ngừa trong bối cảnh các vụ tấn công do IS khởi xướng đã xảy ra ở rất nhiều nước, đe dọa cuộc sống của hàng nghìn người.

Trong một phát biểu riêng, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwon cho biết ông đã ra lệnh cho Cục Cảnh sát đặc nhiệm và Cục Xuất nhập cảnh kiểm tra thông tin một số công dân Thái Lan đang ngầm ủng hộ IS. Tuy nhiên, ông cho biết vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy có công dân nước này ủng hộ tài chính cho IS.

Trước đó, Phó Tư lệnh Cảnh sát, Tướng Srivarah Rangsipramanakul đã tiết lộ thông tin một số công dân Thái Lan bị nghi bí mật hậu thuẫn cho IS ở Syria. Theo ông Rangsipramanakul, các đối tượng tình nghi này đã tới Syria và tài trợ tiền cho IS.

Theo TTXVN/Tin Tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast