Thủ tướng Úc: Không tìm thấy MH370 'cả trên không lẫn dưới biển'

Thủ tướng Úc Tony Abbott vào ngày 28.4 cho biết việc tìm kiếm máy bay MH370 phải bước sang một giai đoạn tìm kiếm mới vì đội tìm kiếm quốc tế đã không tìm ra xác chiếc máy bay, bất chấp “các nỗ lực tìm kiếm từ trên không, trên mặt biển hoặc dưới mặt biển”.

Thủ tướng Úc: Không tìm thấy MH370 'cả trên không lẫn dưới biển' ảnh 1
Thủ tướng Úc Tony Abbott (giữa) đứng cạnh tướng Angus Houston (trái) và Phó thủ tướng Warren Truss - Ảnh: Reuters

“Tôi lấy làm tiếc khi phải nói rằng cho đến nay mọi nỗ lực tìm kiếm xác máy bay của chúng tôi từ trên không, trên mặt biển hoặc dưới mặt biển đều không có kết quả gì”, CNN dẫn lời ông Abbott cho biết.

Thủ tướng Úc còn cho biết thêm rằng cuộc tìm kiếm sẽ bước sang giai đoạn mới, mở rộng khu vực tìm kiếm trong lòng biển và sẽ huy động cả các nhà thầu tư nhân.

Trong khi đó, tướng Angus Houston, người đứng đầu cơ quan điều phối hoạt động tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích của Úc (JACC), cũng đồng tình với Thủ tướng Abbott: “Mọi nỗ lực tìm kiếm bao gồm phân tích hình ảnh vệ tinh đều không cho thấy bất kỳ thứ gì có liên quan đến chiếc MH370 ở bất kỳ đâu”.

Ông Abbot thừa nhận “gần như chắc chắn” sẽ không tìm ra bất kỳ mảnh vỡ nào trên mặt biển trong khu vực tìm kiếm ở Ấn Độ Dương. Tại thời điểm hiện tại, các mảnh vỡ (nếu có) chắc chắn đã chìm xuống dưới mặt nước, theo thủ tướng Úc.

Tuy nhiên, ông Abbott vẫn cam kết tiếp tục tiến hành tìm kiếm: “Tôi muốn gia đình các hành khách được biết, tôi muốn cả thế giới biết rằng Úc sẽ không lẩn tránh trách nhiệm của mình”.

Được biết, vào tuần trước, chính phủ Malaysia cho biết sẽ công bố báo cáo về máy bay mất tích số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines trong tuần này.

Bản báo cáo này đã từng được chính phủ Malaysia gửi cho Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), nhưng chưa bao giờ được công bố ra công chúng.

Hoàng Uy

Nguồn: thanhnie.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast