Thụy Sĩ bắt 15 kẻ tình nghi thuộc băng mafia khét tiếng 'Ndrangheta

Bộ Tư pháp Thụy Sĩ ngày 8/3 thông báo nhà chức trách nước này vừa bắt giữ 15 đối tượng bị tình nghi thuộc băng tội phạm mafia khét tiếng 'Ndrangheta của Italy, đồng thời cho biết đang xem xét dẫn độ chúng sang Italy.

Thụy Sĩ bắt 15 kẻ tình nghi thuộc băng mafia khét tiếng 'Ndrangheta ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: cn24tv.it)

Việc bắt giữ 15 đối tượng trên được tiến hành theo yêu cầu của Bộ Tư pháp Thụy Sĩ.

12 kẻ bị bắt giữ ở bang Thurgau, miền Bắc Thụy Sĩ, trong khi một tên bị tóm gọn ở bang lân cận Zurich và 2 tên còn lại sa lưới cảnh sát tại bang miền Nam Valais.

Trong số này, có 2 kẻ vừa bị Tòa án tỉnh Reggio Calabria ở miền Nam Italy kết án 6-9 tháng tù giam. Ngoài ra, giới chức Thụy Sĩ cũng đã triệu tập 2 người khác đến để thẩm vấn do tình nghi dính líu tới vụ việc trên.

Bộ Tư pháp Thụy Sĩ cho biết 15 đối tượng trên đều mang quốc tịch Italy và chính phủ của Thủ tướng Matteo Renzi đã đề nghị giới chức Thụy Sĩ xem xét dẫn độ chúng về Rome.

Cảnh sát Italy cho rằng nhóm đối tượng thuộc băng đảng 'Ndrangheta nói trên - vốn được biết đến là một tổ chức tội phạm giàu có nhất, quyền lực nhất châu Âu, đã lợi dụng các hoạt động hợp pháp ở miền Bắc Italy để xoay vòng một lượng lớn tiền mặt do chúng kiếm được từ các phi vụ buôn bán ma túy.

Tính đến cuối năm ngoái đã có hơn 140 đối tượng phải ra hầu tòa vì tiếp tay cho 'Ndrangheta mở rộng tầm ảnh hưởng và lộng hành ở phía Bắc Italy, trong đó các ông trùm tội phạm và cả các doanh nhân./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast