Tỉ phú Buffett công khai chứng từ thuế "đập lại" ông Trump

Tỉ phú Warren Buffett phản đối việc ông Trump nói ông ấy giống ông Buffett trong việc lách luật để tránh phải nộp các khoản thuế thu nhập liên bang.

ti phu buffett cong khai chung tu thue dap lai ong trump

Tỉ phú Warren Buffet kêu gọi cử tri ủng hộ bà Hillary Clinton trong một chiến dịch vận động tại Omaha, Nebraska - Ảnh: Reuters

Theo Reuters tỉ phú Buffett cho biết năm 2015 ông đã nộp 1,85 triệu USD thuế thu nhập và các khoản thuế ông đã đóng trong các năm trước đó cũng tương ứng với mức đóng góp, cắt giảm và tỉ lệ thuế phải đóng.

Tỉ phú được tạp chí Forbes xếp hạng người giàu thứ ba thế giới nói: "Tôi đã đóng thuế thu nhập liên bang hàng năm kể từ năm 1944 khi tôi mới 13 tuổi" và nói thêm ở thời điểm đó vì thu nhập còn ít nên "tôi chỉ phải nộp 7 USD tiền thuế".

Cho tới giờ ông Trump vẫn từ chối không công khai các chứng từ đóng thuế của mình với lý do cơ quan thuế vụ đang tiến hành kiểm toán. Ông Buffett thách thức ông Trump công khai các chứng từ nộp thuế cá nhân của ông ấy.

Động thái của tỉ phú Warren Buffett nhằm đáp trả việc tỉ phú Trump đã "lôi" ông vào làm dẫn chứng cho việc né thuế trong cuộc tranh luận trực tiếp tối 10-10.

Theo đó trong cuộc tranh luận trực tiếp lần thứ hai với ứng cử viên Hillary Clinton, phản hồi lại thông tin liên quan tới bài báo đăng ngày 1-10 trên tờ New York Times tố ông Trump báo lỗ tới 916 triệu USD năm 1995 để tránh nộp thuế thu nhập liên bang trong 18 năm, ông Trump thừa nhận đã sử dụng các khoản lỗ trong đầu tư để tránh phải nộp thuế.

Và ông lặp lại quan điểm nói rằng ông chỉ đang tận dụng những điều khoản có lợi về thuế mà những người giàu có đang ủng hộ bà Clinton, như ông Warren Buffett, cũng đang tận dụng.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast