Tổ chức IS âm mưu tuyển mộ giảng viên từ Malaysia và Indonesia

Hãng tin Bernama ngày 14/11 dẫn lời Thứ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia Nur Jazlan Mohamed cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang âm mưu tuyển mộ các giảng viên có chuyên môn cao về các loại vũ khí, vật liệu nổ từ Malaysia và Indonesia.

Tổ chức IS âm mưu tuyển mộ giảng viên từ Malaysia và Indonesia ảnh 1
Các tay súng IS. (Nguồn: AFP)

Bình luận về thông tin trên một bài báo về kế hoạch thiết lập tổ chức IS khu vực Đông Nam Á do cựu giảng viên người Malaysia Mahmud Ahmad đứng đầu, Thứ trưởng Jazlan cho rằng kế hoạch này là một mối đe dọa lớn đối với Malaysia và không nên đánh giá thấp nó.

Đây cũng là mối đe dọa đối với các nước Đông Nam Á khác và để đối phó với IS, các nước phải theo dõi mạng Internet bởi vì đây là phương tiện giao tiếp chính để IS truyền chỉ thị ra bên ngoài.

Các biện pháp phù hợp khác cũng cần thiết vì các cuộc tấn công khủng bố thường do các nhóm nhỏ thực hiện và rất khó để lần ra dấu vết.

Theo bài báo, cựu giảng viên Mahmud, một thành viên của IS, có kế hoạch thành lập một nhóm chiến binh lớn tại khu vực Đông Nam Á. Mahmud hiện đang lẩn trốn ở miền Nam Philippines và được cho là đang lên kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công ở nhiều nước, trong đó có Malaysia./.

Theo vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast