Tổ chức IS chặt tay ba người phụ nữ sử dụng điện thoại di động

Mới đây, ba người phụ nữ ở Mosul, miền Bắc Iraq đã bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chặt tay do sử dụng điện thoại di động – một hành động mà IS coi là tội ác.

Ảnh minh họa. (Nguồn: siteintelgroup.com)

Ảnh minh họa. (Nguồn: siteintelgroup.com)

Tờ Iraqi News dẫn lời một nguồn tin giấu tên từ thị trấn Nineveh cho biết ba phụ nữ này đã bị chặt tay không rõ lý do, và những tin tức sau đó cho thấy họ bị trừng phạt vì đã dùng điện thoại di động.

Nguồn tin cũng cho biết ngoài ra có 5 người đàn ông bị đánh bằng roi sau khi liên lạc với người thân bằng điện thoại di động khi đang đứng ở khu tổ hợp văn hóa ở trung tâm Mosul.

Trong những tháng vừa qua, IS đã thường xuyên thực thi những điều luật khắc nghiệt do chúng tự đặt ra trên cơ sở luật Hồi giáo Shariah tại các vùng lãnh thổ chiếm đóng ở Iraq và Syria. Nhiều người đã phải chịu những hình phạt mang nặng tính cực đoan vì những hành động mà IS tuyên bố là “tội ác” với đạo Hồi, ví dụ như quan hệ đồng tính.

Nguồn tin của Iraqi News còn cho biết, “IS đã tuyên bố với tất cả người dân Mosul rằng bất cứ ai dám dùng điện thoại di động sẽ bị phạt 30 roi.” Những báo cáo trước đó cũng khẳng định các phần tử cực đoan này đã triệt hạ mọi mạng lưới di động tại các vùng chiếm đóng của mình./.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast