Toàn cảnh thế giới 2013 qua những tấm ảnh biết nói

Nhiếp ảnh gia khắp thế giới đã ghi lại những cảnh sợ hãi, hy vọng và các câu chuyện sống sót đáng ngạc nhiên đã diễn ra trong 12 tháng qua.

Từ cơn lốc xoáy san phẳng một trường tiểu học ở Oklahoma hồi tháng 5 và vụ đánh bom cuộc thi chạy marathon hồi tháng 4 ở Boston tới sự ra đi của Nelson Mandela hồi đầu tháng này, một loạt bức ảnh đã gợi nhớ lại những sự kiện lớn nhất trong năm nay.

Hai trong số 10 sự kiện nổi bật nhất diễn ra ở Mỹ, vụ đánh bom ở Boston và cơn lốc xoáy tấn công Okalahoma. Một số sự kiện khác gồm cuộc biểu tình ở Brazil, một tòa nhà bị sập ở Bangladesh, cháy rừng lan khắp Australia, cuộc chiến tuyệt vọng ở Syria.

Việc bầu Giáo hoàng mới cũng là một sự kiện vô cùng quan trọng diễn ra trong năm vừa qua.

Đội cứu trợ khẩn cấp và người tình nguyện khẩn trương đưa Jeff Bauman tới nơi an toàn sau khi người này bị thương trong một vụ nổ ở cuộc thi chạy Boston hôm 15/4.

LaTisha Garcia ôm cô con gái Jazmin 8 tuổi, sau khi cơn lốc xoáy tràn qua trường tiểu học ở Okalahoma hôm 20/5.

Tammy Holmes, thứ hai bên trái, và các cháu gái Charlotte, 2 tuổi, Esther, 4 tuổi, Liam, 9 tuổi, Matilda, 11 tuổi, và Caleb, 6 tuổi, trú dưới cầu tàu khi đám cháy rừng lan khắp Tasmania hồi tháng 1.

Một nữ tu sĩ chứng kiến cảnh khói trắng bốc lên từ ống khói nhà nguyện Sistine hôm 13/3. Khói trắng đồng nghĩa với việc một Giáo hoàng mới đã được bầu.

Một phụ nữ Bangladesh được cứu khỏi đống đổ nát của tòa nhà bị sập ở Dhaka hôm 25/4.

Một người biểu tình lùi lại khi cảnh sát xịt hơi cay vào mặt cô trong cuộc biểu tình diễn ra khắp Brazil hôm 17/6.

Cảnh sát chống bạo động bảo vệ một nhóm nhà hoạt động đồng tính nam, những người mới bị tấn công khi tham gia một cuộc diễu hành được phê chuẩn ở St Petersburg, Nga hôm 29/6

Được băng bó từ ngực trở xuống sau một vụ không kích, một nam giới người Syria bị các vết bỏng nặng đang rời bệnh viện dã chiến và trở về làng quê hồi tháng 9.

Những đám lửa thắp sáng những gì còn sót lại của các ngôi nhà bị san phẳng ở Guiuan khi bão Haiyan quét qua Philippines ngày 14/11.

Dòng người chờ lên xe buýt đưa họ tới viếng Nelson Mandela tại Pretoria, Nam Phi hôm 12/12.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)
Nguồn: Vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast