Tổng thống Nga chỉ định Đại sứ mới tại Mỹ thay ông Sergey Kislyak

Điện Kremlin vừa thông báo Moskva đã chọn Thứ trưởng Anatoly Antonov, một nhà ngoại giao kỳ cựu 62 tuổi, làm tân Đại sứ Nga tại Washington, thay ông Sergey Kislyak.

tong thong nga chi dinh dai su moi tai my thay ong sergey kislyak

Nhà ngoại giao Anatoly Antonov. Ảnh: Sputnik

Theo kênh truyền hình RT, ông Anatoly Antonov sẽ thay ông Sergey Kislyak – người đang vướng vào lùm xùm có mối quan hệ với ban vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump và can thiệp bầu cử Mỹ.

"Theo sắc lệnh của Tổng thống Nga, ông Anatoly Antonov được chỉ định giữ chức Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Liên bang Nga tại Mỹ và là giám sát thường trực của Nga tại Tổ chức các quốc gia châu Mỹ có trụ sở ở Washington", thông báo được đăng trên website chính thức của Tổng thống Nga.

Trước khi nhận nhiệm vụ trở thành Đại sứ Nga tại Mỹ, ông Anatoly Antonov là nhà ngoại giao kỳ cựu chuyên trách các vấn đề an ninh và giải trừ quân bị của Nga.

Là một nhà ngoại giao nhiều kinh nghiệm, ông Antonov bắt đầu sự nghiệp của mình từ năm 1978 ngay sau khi tốt nghiệp Viện Quan hệ quốc tế Moskva.

Ông được bổ nhiệm vị trí làm người đứng đầu phụ trách Vấn đề an ninh và Giải trừ quân bị thuộc Bộ Ngoại giao vào năm 2004.

Năm 2011, ông tiếp tục được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Quốc phòng để ứng dụng chuyên môn ngoại giao của mình vào việc xử lý các mối quan hệ đối ngoại trong quân sự Nga.

Tháng 9 năm ngoái, ông được điều động trở lại Bộ Ngoại giao Nga để nắm giữ chức Thứ trưởng Ngoại giao chịu trách nhiệm các vấn đề chính trị quân sự.

Nhà ngoại giao 62 tuổi này dự kiến sẽ thay thế ông Sergey Kislyak, người chịu trách nhiệm duy trì mối quan hệ Nga - Mỹ trong gần suốt 10 năm trước khi ông này thôi nắm giữ chức Đại sứ Nga tại Mỹ vào tháng 7 vừa qua.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast