Tổng thống Obama sẽ vận động tranh cử cùng bà Hillary

Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ lần đầu tiên tham gia vận động tranh cử cùng ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton vào tuần tới.

tong thong obama se van dong tranh cu cung ba hillary

Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đồng hành cùng ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc vận động tranh cử vào tuần tới.

Thông báo trên được đưa ra sau khi nhà lãnh đạo Mỹ công khai ủng hộ cựu Ngoại trưởng Mỹ làm đại diện cho đảng này trong cuộc đua vào Nhà Trắng diễn ra vào tháng 11 năm nay.

Ủy ban tranh cử của bà Clinton thông báo Tổng thống Obama và cựu Ngoại trưởng Mỹ sẽ cùng xuất hiện trong cuộc vận động tranh cử đầu tiên trong chuyến thăm tới thành phố Charlotte, bang Carolina Bắc vào ngày 5/7 tới, sau khi bà giành được số phiếu theo luật định để trở thành người đại diện của đảng Dân chủ tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Tại đây, bà Hillary sẽ có bài phát biểu trước những người ủng hộ, trong đó đưa ra tầm nhìn về một nước Mỹ đoàn kết hùng mạnh. Giới phân tích đánh giá Carolina Bắc sẽ là một trong những bang mang tính quyết định đối với cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11 tới.

Cuộc vận động tranh cử chung của ông Obama và bà Hillary trước đó dự kiến được tổ chức vào ngày 15/6 tại bang Wisconsin.

Tuy nhiên, kế hoạch này đã buộc phải dời lại sang tháng 7 sau vụ xả súng đẫm máu tại hộp đêm người đồng tính ở Orlando, bang Florida.

Liên quan đến cuộc đua vào Nhà Trắng, cùng ngày Tổng thống Pháp Francois Hollande đã cảnh báo rằng nếu ứng cử viên của đảng Cộng hòa, ông Donald Trump, chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới, đây sẽ là điều hết sức nguy hiểm và "làm phức tạp" quan hệ giữa châu Âu và Mỹ.

Ám chỉ việc ứng cử viên của đảng Cộng hòa ủng hộ việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU) trong cuộc trưng cầu dân ý vừa qua tại nước này, Tổng thống Hollande, trong cuộc phỏng vấn đăng tải trên nhật báo tài chính Les Echos của Pháp, nhận định những người cho rằng ông Trump không thể trở thành Tổng thống tiếp theo của Mỹ là những người từng có suy nghĩ rằng người dân Anh sẽ không bao giờ lựa chọn rời bỏ mái nhà chung châu Âu.

Nhà lãnh đạo Pháp còn thẳng thắn trả lời "Có" khi ông được hỏi rằng liệu Chính phủ Mỹ dưới thời ông Trump sẽ là một chính phủ nguy hiểm hay không.Ngoài ra, Tổng thống Pháp cũng nói thêm rằng sự hiện diện của ông Trump tại Nhà Trắng "sẽ làm phức tạp thêm quan hệ giữa châu Âu và Mỹ".

Trong các cuộc thăm dò dư luận mới nhất, ứng cử viên Dân chủ Hillary đang ngày càng chiếm ưu thế so với tỷ phú Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Theo cuộc điều tra của Washington Post/ABC News, bà Hillary dẫn trước 12% so với đối thủ với tỷ lệ 51% và 39%, trong khi cuộc điều tra của Wall Street Journal/NBC News poll, cho thấy nữ chính khách đang dẫn trước đối thủ với tỷ lệ 46% và 41%.

Theo TTXVN

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast