Tổng thống Trump cảnh báo ông Kim Jong un không còn trụ được lâu

Tổng thống Mỹ Trump cảnh báo, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ không còn trụ lại lâu.

Reuters đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump tối muộn ngày 23/9 (theo giờ Mỹ) đã viết trên Twitter rằng, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ không còn trụ lại lâu nữa nếu ông Ri tiếp tục cổ súy cho quan điểm của “gã tên lửa bé nhỏ” [cách Tổng thống Mỹ Trump ám chỉ ông Kim Jong-un – ND].

tong thong trump canh bao ong kim jong un khong con tru duoc lau

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

"Vừa nghe Ngoại trưởng Triều Tiên phát biểu tại Liên Hợp Quốc. Nếu ông ta còn nhắc lại những suy nghĩ của gã tên lửa bé nhỏ thì họ sẽ không trụ lại lâu nữa đâu", Reuters dẫn lời ông Trump viết trên Twitter

Trước đó, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho đã chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump khi mở đầu bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc, gọi nhà lãnh đạo Mỹ là "một người hoang tưởng".

Ông Ri nhấn mạnh rằng những lời đe dọa “phá hủy hoàn toàn” Triều Tiên của Tổng thống Trump đã “khiến "chuyến thăm" của các tên lửa nước chúng tôi tới toàn bộ lục địa Mỹ là không thể tránh khỏi”.

Ông Ri Yong-ho đồng thời cũng cho rằng, chính Tổng thống Mỹ Donald Trump là “mối đe dọa nghiêm trọng nhất với hòa bình và an ninh quốc tế ngày nay”.

Ngoại trưởng Ri thậm chí còn tuyên bố, thông qua cuộc đấu tranh kéo dài, đầy gian nan và thử thách, cuối cùng, Triều Tiên cũng chỉ còn “cách vài bước chân” để hướng tới hoàn thiện lực lượng hạt nhân.

Theo ông Ri, kẻ thù sẽ chỉ nhận được thất bại cay đắng nếu hy vọng có thể làm lay chuyển dù chỉ là chút ít ý chí của Bình Nhưỡng thông qua các biện pháp trừng phạt ngày càng được siết chặt hơn.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast