Tổng thống Trump cáo buộc Chủ tịch Hạ viện phản quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cáo buộc Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi tội phản quốc trong bối cảnh ông bị Hạ viện điều tra luận tội.

Tổng thống Trump cáo buộc Chủ tịch Hạ viện phản quốc

Tổng thống Trump (trái) và Chủ tịch Hạ viện Pelosi tại một sự kiện vào tháng 5. Ảnh: AP

Nhắc đến cả Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Adam Schiff, Tổng thống Trump ngày 6/10 đã đăng lên mạng xã hội Twitter: “Bà Nancy Pelosi biết hết về những lời nói dối của ông Adam Schiff và sự gian trá với quốc hội và người dân Mỹ. Điều này khiến bà Nancy mắc cả tội lớn và tội nhỏ cũng như tội phản quốc không khác gì ông Adam Schiff. Tôi cho rằng điều này có nghĩa là họ và những kẻ xấu quanh họ đều phải bị luận tội ngay lập tức".

Trước khi chỉ trích Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, Tổng thống Trump đã cáo buộc ông Schiff tội phản quốc. Ngày 30/9, nhà lãnh đạo Mỹ đăng trên mạng xã hội Twitter: “Nghị sĩ Adam Schiff đã đưa ra phát biểu tồi tệ và giả dối rồi coi đó là lời của tôi trong phần quan trọng nhất của cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine. Sau đó, ông ấy đọc to nó trước Quốc hội và người dân Mỹ. Nó không hề liên quan tới những gì tôi đã nói trong điện đàm. Có nên bắt ông ấy vì tội phản quốc không?”.

Hãng tin Reuters cho biết Tổng thống Trump đang đề cập đến những phát biểu ông Schiff đưa ra trong cuộc điều trần ngày 26/9 của Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ. Trong cuộc điều trần, ông Schiff đã phân tích về cuộc điện đàm giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Tổng thống Trump cũng từng cáo buộc nghị sĩ đảng Dân chủ Adam Schiff đã hỗ trợ soạn thảo đơn khiếu nại về cuộc điện đàm vào tháng 7 giữa nhà lãnh đạo này với người đồng cấp Ukraine.

Đảng Dân chủ cho rằng việc Tổng thống Trump nhờ Ukraine và Trung Quốc điều tra cựu phó Tổng thống Joe Biden cùng con trai ông là Hunter Biden thực chất là lợi dụng quyền lực để hạ bệ đối thủ chính trị.

Cựu Phó Tổng thống Biden nhiều khả năng trở thành đại diện của đảng Dân chủ đối đầu với ông Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast