Triển khai tìm kiếm MH370 tại 2 khu vực

Một khu vực cách Perth 2.240km về phía Tây Bắc và một khu vực có diện tích nhỏ hơn cách thành phố này 600km.

Việc tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 của Malaysia sẽ tiếp tục được triển khai trong ngày hôm nay (10/4) sau khi giới chức Australia cho biết, họ đã phát hiện 2 tín hiệu “ping” mới có thể là của hộp đen máy bay.

Mọi nỗ lực tìm kiếm MH370 cho đến nay vẫn chưa thu được kết quả (Ảnh: Reuters)
Mọi nỗ lực tìm kiếm MH370 cho đến nay vẫn chưa thu được kết quả (Ảnh: Reuters)

Thông báo hôm 9/4 của Australia về việc phát hiện 2 tín hiệu mới đã làm dấy lên hy vọng có thể tìm ra MH370 sau hơn một tháng chuyến bay này mất tích đầy bí ẩn.

Tướng không quân về hưu Angus Houston, người đứng đầu Trung tâm điều phối chung của Australia nói: “Hai tín hiệu gần đây được tàu Ocean Shield của Australia phát hiện vào lúc 16h27’ và 22h17’ ngày hôm qua (8/4). Tín hiệu đầu tiên kéo dài 5 phút 32 giây, tín hiệu thứ hai dài 7 phút”.

Ông Houston nói: “Hiện tôi rất lạc quan về khả năng tìm thấy máy bay trong tương lai không xa”.

Reuters dẫn lời ông Houston cho biết, ngày 10/4, sẽ có 10 máy bay quân sự, 4 máy bay dân sự và 13 tàu tham gia tìm kiếm tại các khu vực ở Ấn Độ Dương. Hai khu vực được tập trung tìm kiếm sẽ là khu vực cách Perth 2.240km về phía Tây Bắc và một khu vực có diện tích nhỏ hơn cách thành phố này 600km.

Trong khi đó, chỉ huy Lực lượng tìm kiếm của Australia, Đại tá Peter Leavy cho biết, các đội tìm kiếm đã thả 84 thiết bị sonar định vị dưới nước trong khu vực tìm kiếm để hỗ trợ Ocean Shield phát hiện các tín hiệu hộp đen.

Cũng trong ngày 9/4, ông Angus Houston cho hay, các chuyên gia đến từ Trung tâm phân tích âm thanh của Australia (AJACC) tại New South Wales và các nhà sản xuất hộp đen tại Mỹ đã xác nhận tín hiệu có tần số 33,31 kHz chính là tín hiệu của hộp đen máy bay.

Chỉ tìm thấy hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay, những bí ẩn xung quanh chuyến bay MH370 mới có thể được giải đáp. Mặc dù vậy, sau hơn 1 tháng tìm kiếm, mọi nỗ lực của quốc tế vẫn chưa thu được kết quả./.

Hùng Cường

Nguồn: VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast