Triều Tiên chỉ trích các biện trừng phạt mới của Mỹ

Ngày 4/1, CHDCND Triều Tiên đã lên tiếng phản đối các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ sau vụ hãng phim Sony Pictures bị tấn công mạng.

Người đi xem phim đứng sắp hàng mua vé vào rạp ở Los Angeles, California (Mỹ) ngày 25/12/2014. Ảnh: AFP
Người đi xem phim đứng sắp hàng mua vé vào rạp ở Los Angeles, California (Mỹ) ngày 25/12/2014. Ảnh: AFP


Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này nhấn mạnh: "Các hành động đơn phương và dai dẳng của Nhà Trắng nhằm trừng phạt Triều Tiên cho thấy Washington không từ bỏ thái độ thù địch đối với Bình Nhưỡng". Người phát ngôn cũng cáo buộc Mỹ từ chối đề xuất của Triều Tiên tiến hành điều tra chung về vụ tấn công mạng của Sony Pictures.

Trước đó, ngày 2/1, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cho phép áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với 3 công ty cùng 10 quan chức chính phủ Triều Tiên sau khi cáo buộc Bình Nhưỡng đứng sau vụ tấn công mạng nhằm vào hãng phim Sony Pictures khi hãng này đang chuẩn bị công chiếu bộ phim hài "The Interview" kể về vụ ám sát hư cấu nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Mỹ quả quyết Triều Tiên đã xâm nhập mạng máy tính của Sony Pictures và làm rò rỉ nhiều thông tin, bất chấp các nhà điều tra tư nhân cho rằng vụ tấn công mạng trên là do một cựu nhân viên bất mãn ở công ty thực hiện. Bình Nhưỡng bác bỏ mọi cáo buộc dính líu tới vụ việc trên và đề nghị tiến hành điều tra chung.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast