Triều Tiên đe dọa "gửi quà bất ngờ" tới Mỹ

Ngày 3/8, Triều Tiên tiếp tục gửi lời đe dọa tới Mỹ khi cảnh báo sẽ sớm gửi “những gói quà bất ngờ” tới cho nước này, đồng thời nhấn mạnh chính quyền Washington đang “ở ranh giới giữa sự sống và cái chết”.

trieu tien de doa gui qua bat ngo toi my

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại phòng làm việc ở Bình Nhưỡng ngày 28/7. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, đã đăng tải một bài viết, trong đó khẳng định chính quyền Tổng thống Donald Trump đang bị buộc phải "giương cờ trắng" (ám chỉ đầu hàng) giữa những căng thẳng với Bình Nhưỡng.

Bài viết nêu rõ :"Cứ mỗi phút giây trôi qua, Mỹ đang phải đứng ở ranh giới giữa sự sống và cái chết, buộc chính quyền Washington phải giương cờ trắng và thay đổi cốt lõi chính sách với Triều Tiên". Bài viết khẳng định ưu tiên hàng đầu đối với chính quyền Trump hiện tại là an ninh của lãnh thổ nước Mỹ chứ không phải vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Tác giả bài viết cảnh báo nếu Mỹ tiếp tục bác bỏ những yêu sách hợp lý của Triều Tiên và tiếp tục theo đuổi chính sách thù địch chống lại Bình Nhưỡng nhằm giữ thể diện, Washington sẽ phải đón nhận "những gói quà bất ngờ". Theo giới chuyên gia, "những gói quà bất ngờ" có thể là những vụ thử tên lửa mới.

Lời đe dọa trên của Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh Tư lệnh lực lượng Không quân Mỹ tại Thái Bình Dương, Tướng Terrence J. O’Shaughnessy tuyên bố Washington cùng các nước đồng minh sẵn sàng "sử dụng vũ lực một cách liên tục, mạnh mẽ và áp đảo" để chống lại Bình Nhưỡng nếu cần thiết.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast