Triều Tiên nổi giận vì bộ phim Mỹ có kịch bản ám sát ông Kim Jong-un

Đại diện ngoại giao Triều Tiên đã coi bộ phim là một hành vi gây chiến.

CHDCND Triều Tiên cảnh báo việc cho ra một bộ phim hài mới của Mỹ về âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là một hành vi gây chiến.

Lãnh tụ Triều Tiên trẻ tuổi Kim Jong-un (ảnh: Irishexaminer)
Lãnh tụ Triều Tiên trẻ tuổi Kim Jong-un (ảnh: Irishexaminer)

Một phát ngôn viên thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố trên truyền thông nhà nước vào hôm 25/6 rằng nếu chính phủ Mỹ không chặn việc công chiếu bộ phim này thì họ sẽ phải đối mặt với đòn trả đũa cứng rắn không thương tiếc.

Phát ngôn viên này không đề cập tên của bộ phim nhưng rõ ràng là đang ám chỉ phim “The Interview” (Cuộc phỏng vấn), với các diễn viên Seth Rogen và James Franco trong vai nhà sản xuất phim và người dẫn chương trình “talk show” được phép thực hiện một cuộc phỏng vấn độc quyền với nhà lãnh đạo Triều Tiên và sau đó được CIA yêu cầu ám sát ông.

Người phát ngôn sử dụng ngôn ngữ đặc trưng vốn có của truyền thông Triều Tiên, nói “sự điên rồ khiêu khích của Mỹ” khi huy động một “nhà làm phim gangster” thách thức ban lãnh đạo Triều Tiên đang làm bùng nổ cơn tức giận và căm thù trong lòng quân và dân Triều Tiên.

Ông này khẳng định việc công chiếu bộ phim sẽ được xem là “hành động gây chiến tranh mà chúng ta không bao giờ dung thứ”.

Triều Tiên thường quy trách nhiệm cho các chính phủ nước ngoài về nội dung truyền thông ở các nước đó. Bình Nhưỡng đều đặn cảnh báo Seoul phải ngăn chặn các tờ báo bảo thủ của mình đã chế giễu và phê phán ban lãnh đạo Triều Tiên, nơi gia tộc họ Kim được nể trọng.

Các đoạn trailer trong bộ phim nói trên đã công bố. Bộ phim sẽ được công chiếu tại các rạp của Mỹ vào tháng 10/2014.

Randall Park, một diễn viên Mỹ gốc Hàn sẽ thủ vai Kim Jong-un trong bộ phim này.

Cố lãnh tụ Kim Jong-il, cha của ông Kim Jong-un, là một người đặc biệt đam mê điện ảnh. Ở Triều Tiên ông được đánh giá cao vì đã viết một chuyên luận về điện ảnh.

Đây không phải là lần đầu tiên ban lãnh đạo Triều Tiên được đưa vào phim hài Mỹ./.

Theo Trung Hiếu/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast