Trực thăng Mỹ rơi ở Hàn Quốc, 2 người chết

Hai nạn nhân xấu số cũng chính là phi công của chiếc trực thăng quân đội Mỹ AH-64 Apache gặp nạn khi diễn tập tại tỉnh miền núi Gangwon, đông bắc Hàn Quốc.

Trực thăng Mỹ rơi ở Hàn Quốc, 2 người chết ảnh 1

Đống đổ nát tại hiện trường sau khi tai nạn xảy ra - Ảnh: AP

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, vụ việc xảy ra lúc 18g22 ngày 23-11. Chiếc trực thăng bị rơi trên một con đường cách ngôi nhà của một người dân khoảng 500m. Người này đã thông báo vụ việc trên cho cảnh sát.

Cảnh sát và lính cứu hỏa cho biết họ đã tìm được thi thể của các phi công trên máy bay từ đống đổ nát, nhưng chưa nhận dạng được các nạn nhân.

Hiện chưa có báo cáo nào về thiệt hại vật chất hay thương vong đối với người dân trong khu vực. Quân đội, cảnh sát và lính cứu hỏa Hàn Quốc đang cố gắng tìm hiểu nguyên nhân của vụ việc.

Theo phát ngôn viên Lầu Năm Góc, chiếc máy bay này thuộc Sư đoàn Bộ binh số 2 của Mỹ tại Hàn Quốc, được cho là cất cánh từ căn cứ không quân Osan ở Pyeongtaek, phía Nam Seoul trong một cuộc diễn tập.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân được cho là chiếc máy bay vướng phải một đường dây điện cao thế hay một chiếc trụ thép dẫn đến tai nạn.

Nhận định trên được đưa ra dựa trên những gì được quan sát tại hiện trường, khi đoạn đường dây điện cao thế nằm lẫn trong đống mảnh vụn còn lại và phần trên của chiếc trụ thép bị hỏng.

Hiện quân đội Mỹ có khoảng 28.500 binh sĩ đang đồn trú tại Hàn Quốc trong nỗ lực phòng thủ chung trước sự tấn công từ Triều Tiên.

Cùng ngày, quân đội Hàn Quốc cũng diễn tập bắn đạn thật trên các hòn đảo gần biên giới tranh chấp với Triều Tiên, phớt lờ lời cảnh báo từ Bình Nhưỡng chỉ 1 ngày trước đó.

Theo HẢI YẾN/tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast