Trùm ma túy “El Chapo” vượt ngục: Mexico xử thêm 4 quan chức

4 quan chức Mexico vừa bị buộc tội làm “tay trong” cho vụ vượt ngục của trùm ma túy “El Chapo”, theo phán quyết Tòa án liên bang Mexico hôm thứ Hai.

Như vậy có tới 7 quan chức Mexico đã dính líu tới vụ vượt ngục đầy tai tiếng này.

Trùm ma túy “El Chapo” vượt ngục: Mexico xử thêm 4 quan chức ảnh 1

Trùm ma túy “El Chapo” bị bắt giam hồi tháng 2/2014. (ảnh: Reuters)

Theo Reuters, Guzman đã “biến mất” khỏi nhà tù Mexico hồi tháng 7 bằng một kế hoạch “chỉ có ở trong phim”. Mọi thứ chuẩn bị khá kỹ lưỡng từ đường hầm dài 1,5km và sâu 10m, được đào từ phòng giam của y cho tới tận căn nhà bên ngoài nhà tù. Trong đường hầm, có xe máy, bình oxy và các dụng cụ cuốc, xẻng để sẵn phục vụ trùm ma túy.

Đây là một vụ scandal “chấn động” nhằm vào Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto sau khi ông tuyên bố mở chiến dịch truy quét lực lượng mafia vốn lũng đoạn quốc gia Trung Mỹ này.

DailyMail dẫn tin từ Twitter của con trai “El Chapo” thông báo, Trùm ma tuý có thể đang ẩn náu ở Costa Rica sau khi tẩu thoát khỏi nhà tù an ninh cẩn mật nhất Mexico.

Jesus Alfredo Guzman Salazar, 29 tuổi, thường rất hay đăng tải thông tin về cha mình trên mạng xã hội, tuy nhiên, lần này, lại quên không loại bỏ dịch vụ định vị cỉa Twitter. Bức ảnh mới nhất chụp Alfredo cùng với hai người đàn ông ngồi cạnh tại một quán ăn.

Mặt dù mặt của hai người ngồi bên cạnh bị các biểu tượng cảm xúc của mạng xã hội che khuất nhưng nhiều người đoán rằng, người đàn ông có ria mép trong đó khả năng là El Chapo.

Trùm ma túy “El Chapo” Guzman được cho là ông trùm buôn ma tuý nguy hiểm nhất thế giới và chịu trách nhiệm cho cái chết của 34.000 người.El Chapo bị giam từ tháng 2/2014 và đây không phải là lần đầu tiên y vượt ngục.

Trùm ma tuý đã từng bị bắt hồi năm 1993 và bị kết án tù 20 năm. Vào năm 2001, El Chapo đã hối lộ cai ngục và trốn vào xe quần áo bẩn, tẩu thoát khỏi một nhà tù tại Puente Grande, Mexico.

Để thực hiện cuộc vượt ngục vừa qua, El Chapo được cho là đã chịu chi một khoản tiền khoảng 50 triệu USD. Chính phủ Mexico đã treo thưởng 3,8 triệu USD cho người cung cấp thông tin hỗ trợ bắt giữ trùm ma túy.

Mỹ đã nhiều lần trao đổi với Mexico về việc dẫn độ El Chapo về giam giữ trong nhà tù của Mỹ trong trường hợp bắt được y.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast