Trung Quốc đối mặt với những nguy cơ an ninh chưa từng có

THX đưa tin, ngày 23/1, Bộ Chính trị Ban chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) đã cảnh báo nước này đang đối mặt với những nguy cơ an ninh chưa từng có và cần phải duy trì cảnh giác.

Cảnh sát Trung Quốc tuần tra tại Tân Cương. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

Cảnh sát Trung Quốc tuần tra tại Tân Cương. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

Một tuyên bố được đưa ra sau cuộc họp do Tổng Bí thư Ban chấp hành trung ương CPC, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình chủ trì nhấn mạnh có một số thách thức và nguy cơ an ninh không thể lường trước, do đó nước này phải luôn lưu tâm tới những mối đe dọa tiềm tàng.

Cuộc họp đã thông qua một tài liệu chỉ đạo về chiến lược an ninh quốc gia của Trung Quốc. Giải thích về chiến lược này, tuyên bố cho hay Bắc Kinh sẽ bảo vệ an ninh của mình "theo cách thức mang đặc sắc Trung Quốc."

Cũng theo tuyên bố, Trung Quốc sẽ kiên quyết bảo vệ các lợi ích cốt lõi và trọng yếu của nước này, trong đó nhiệm vụ chính là đảm bảo sự an toàn của người dân, đảm bảo an ninh quốc gia thông qua cải cách và phát triển kinh tế.

Tuyên bố còn khẳng định Trung Quốc sẽ góp phần mang lại sự thịnh vượng toàn cầu trong khi tích cực bảo vệ các lợi ích của mình, duy trì quan hệ hữu hảo với các nước lớn khác, tăng cường hợp tác với các nước đang phát triển và nỗ lực đảm bảo sự an toàn trong khu vực./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast