Tunisia bắt giữ 8 nghi can vụ tấn công khách sạn Marhaba Palace

Ngày 2/7, giới chức Tunisia cho biết cảnh sát nước này đã bắt giữ 8 đối tượng, trong đó có một phụ nữ, bị tình nghi dính líu trực tiếp tới vụ tấn công khách sạn Marhaba Palace tại khu nghỉ dưỡng Sousse hồi tuần trước, trong khi 4 người khác bị bắt trước đó để điều tra đã được trả tự do.

Tunisia bắt giữ 8 nghi can vụ tấn công khách sạn Marhaba Palace ảnh 1

Hình ảnh tên khủng bố tại khách sạn Marhaba Palace, Tunisia. (Nguồn: SKY NEWS)

Trong vụ tấn công ngày 26/6 vừa qua, 38 người nước ngoài, chủ yếu là du khách Anh, đã thiệt mạng trước khi tay súng thực hiện vụ tấn công bị cảnh sát bắn chết.

Trước đó, hồi tháng 3, hai đối tượng tấn công bảo tàng quốc gia Bardo của Tunisia đã làm 21 người thiệt mạng, sau đó hai đối tượng này cũng bị lực lượng an ninh tiêu diệt.

Sau vụ tấn công tại Sousse , Chính phủ Tunisia cam kết tăng cường an ninh xung quanh các khách sạn, bãi biển và các điểm thu hút khách du lịch. Khoảng 1.377 nhân viên an ninh đã được triển khai nhằm hỗ trợ lực lượng cảnh sát. Phía Tunisia phối hợp với 10 điều tra viên từ Anh đang tiến hành điều tra vụ việc.

Hơn 3.000 người Tunisia được cho là đã gia nhập Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng như các nhóm khủng bố khác tại Iraq, Syria và Libya.

Chính phủ Tunisia cho rằng những kẻ tấn công bảo tàng Bardo và khách sạn Marhaba Palace đã được huấn luyện tại một trại của các phần tử thánh chiến ở khu vực biên giới miền Nam Libya.

Cũng trong ngày 2/7, Ngoại trưởng Anh Philip Hammond xác nhận Tunisia đã nhận dạng 30 nạn nhân trong vụ tấn công trên là công dân Anh. Trước đó, thi thể của 8 công dân Anh đã được đưa về London ngày 1/7.

Theo ông Hammond, thi thể các nạn nhân còn lại sẽ được đưa về nước trong mấy ngày tới.

Ngoại trưởng Hammond cũng cho biết ngày 3/7 tròn một tuần kể từ ngày xảy ra vụ thảm sát, Anh sẽ dành một phút tưởng niệm các nạn nhân đồng thời trên khắp nước Anh cũng như tại các đại sứ quán Anh trên thế giới vào trưa cùng ngày.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast