Tuyết rơi dày tại Nhật Bản khiến hơn 70 người bị thương

Theo hãng tin Kyodo, rạng sáng 18/1, hơn 70 người đã bị thương và hệ thống giao thông bị gián đoạn do tuyết rơi nhiều tại các khu vực miền Đông và Đông Bắc Nhật Bản.

Tuyết phủ trắng đường phố tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tuyết phủ trắng đường phố tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Chỉ riêng tại thủ đô Tokyo, đã có 27 người phải nhập viện. Tình trạng thời tiết cũng khiến dịch vụ tàu tốc hành trên tuyến đường Tokaido Shinkansen di chuyển khó khăn, các chuyến tàu nối Tokyo và Nagano bị đình trệ và hơn 140 chuyến bay nội địa bị hủy.

Theo cơ quan khí tượng Nhật Bản, dự kiến trong 24 giờ tới đến 6 giờ sáng 19/1, khu vực Tohoku sẽ có lượng tuyết rơi nhiều nhất là 80cm, trong khi tại Hokkaido là 60cm, Hokuriku và Tokai là 40cm.

Tại Indonesia, ít nhất một người đã thiệt mạng và 22 người bị thương sau trận động đất mạnh 5,4 độ Richter xảy ra vào ngày 17/1 tại tỉnh Maluku, miền Đông nước này.

Tâm chấn trận động đất ở độ sâu 10km và cách Buru Selatan 66km về phía Đông Nam.

Theo người phát ngôn của Cơ quan kiểm soát thảm họa quốc gia Indonesia Sutopo Purwo Nugroho, có 3 người đã bị thương nghiêm trọng tại quận Buru, và trong số 239 ngôi nhà bị hư hại, có 68 căn bị phá huỷ nghiêm trọng.

Trong khi đó, lũ lụt tại quận Aceh Utara của tỉnh Aceh đã khiến 1.505 người phải phải di dời đến những khu vực cao hơn.

Mưa lớn kể từ sáng 17/1 khiến nước sông Pase và Keureten tràn vào bờ và nhấn chìm nhiều khu vực tại quận Aceh Utara. Công tác sơ tán những người bị ảnh hưởng do lũ lụt vẫn đang được tiến hành.

Indonesia thường xuyên phải hứng chịu các trận lụt trong mùa mưa kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast