Ukraine tuyên bố tình hình an ninh ở miền Đông ngày càng xấu

Ngày 13/11, Ukraine tuyên bố tình hình an ninh tại các khu vực do lực lượng nổi dậy kiểm soát ở miền Đông nước này đang ngày càng xấu đi khi các tay súng ly khai tiến gần hơn tới các đường giới tuyến phân cách lực lượng này với các lực lượng của chính phủ.

Xe quân sự tuần tra trên tuyến đường chính gần làng Torez, phía đông Donetsk, miền đông Ukraine ngày 12/11. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Xe quân sự tuần tra trên tuyến đường chính gần làng Torez, phía đông Donetsk, miền đông Ukraine ngày 12/11. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Người phát ngôn của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Andriy Lysenko cho biết quân đội Nga đang tập trung binh lính, trong đó có cả các đơn vị phòng không, gần biên giới với Ukraine.

Tuyên bố trên của ông Lysenko được đưa ra sau những diễn biến gần đây cho thấy có hàng đoàn xe quân sự lớn di chuyển quanh các khu vực do lực lượng ly khai kiểm soát. Nhiều xe tải chở lính, quân trang quân dụng, nhiên liệu và các loại pháo cỡ lớn đã di chuyển về phía Donetsk, thành trì của lực lượng nổi dậy.

Kiev cáo buộc Moskva đang trực tiếp hỗ trợ các lực lượng ly khai. Tuy nhiên, Nga đã nhiều lần phủ nhận cáo buộc này./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast