Va chạm máy bay trên không ở Mỹ, 5 người chết

(Baohatinh.vn) - Một vụ va chạm ngay trên không giữa hai chiếc máy bay loại nhỏ ở một khu vực xa xôi hẻo lánh nằm về phía tây nam tiểu bang Alaska, Mỹ vào sáng hôm qua (31/8) đã khiến tất cả những người trên khoang ở cả hai phi cơ đều thiệt mạng, Reuters dẫn lời các nhà chức trách địa phương cho hay.

va cham may bay tren khong o my 5 nguoi chet

Hiện trường một vụ đâm máy bay ở Alaska năm 2013. (Ảnh: Getty)

Vụ va chạm xảy ra vào khoảng 11 giờ sáng (giờ địa phương), hiện trường nằm cách thành phố Bethel 96 km về phía bắc, Candis Olmstead - người phát ngôn lực lượng Cảnh vệ Quốc gia ở Alaska cho biết trong một thông báo.

Hai chiếc máy bay gặp nạn là Cessna 208 Caravan (loại máy bay cánh quạt một động cơ cỡ nhỏ do hãng Cessna của Mỹ sản xuất) chở theo 3 người trên khoang, và chiếc Piper PA-18 Super Cub chở 2 người trên khoang, người phát ngôn này nói thêm.

Chiếc Cessna thuộc hãng hàng không địa phương Hageland Aviation Services, trong khi chiếc Piper PA-18 Super Cub thuộc Công ty du lịch Alaskan Adventures Renfro. Được biết, công ty Renfro thường xuyên cung cấp các dịch vụ như đánh cá và săn bắn động vật hoang dã bên ngoài thành phố Bethel cho khách du lịch.

Với diện tích lớn hơn gấp 2 lần diện tích Texas, Alaska là tiểu bang có lượng dân cư thưa thớt. Do địa hình nằm ở khu vực xa xôi hẻo lánh, người dân ở đây thường sử dụng những chiếc máy bay cỡ nhỏ để thuận tiện cho các hoạt động như vận chuyển thư, du lịch hoặc vui chơi giải trí.

Lực lượng chức năng ở Alaska cho biết không ai sống sót trong vụ tai nạn. Nguyên nhân vụ việc hiện đang được điều tra làm rõ. Người phát ngôn Olmstead cho biết, vụ tai nạn nằm cách khu vực cộng đồng người Nga sinh sống dọc sông Yukon khoảng 7 km. Hiện cả 2 công ty Neither Hageland và Renfro đều chưa đưa ra bình luận gì về vụ tai nạn trên.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast