Vụ nổ tàu chở dầu ở Canada: số người chết tăng lên 13

Hiện vẫn còn khoảng 40 người bị mất tích sau vụ tai nạn khủng khiếp này.

Ngày 8/7, Cảnh sát Canada cho biết, số người thiệt mạng trong vụ tàu hỏa chở dầu trật bánh xảy ra ngày 7/7 tại thị trấn Lac Megantic thuộc tỉnh Quebec của Canada đã tăng lên 13 người và còn khoảng 40 người mất tích.

Vụ tai nạn đã gây nổ lớn, phá hủy hàng chục tòa nhà và buộc hơn 2.000 người phải sơ tán.

Hiện Các nhà chức trách Canada đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. (Ảnh: Reuters)

Hiện Các nhà chức trách Canada đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. (Ảnh: Reuters)

Vụ tại nạn xảy ra sáng sớm ngày 7/7 (theo giờ địa phương), khi một số toa trên đoàn tàu chở dầu 73 toa phát nổ, gây ra ít nhất 6 vụ nổ lớn và ngọn lửa đã nhanh chóng lan ra các ngôi nhà gần đó. Dù đã có 10 toa tàu bị cháy được tách khỏi đoàn tàu, nhưng một số lượng dầu lớn đã tràn xuống sông.

Các nhà chức trách Canada đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Theo Công ty vận tải Montreal Maine & Atlantic, đơn vị quản lý đoàn tàu gặp nạn, đoàn tàu này đang đỗ tại một điểm tránh tàu trên dốc gần thị trấn Lac Megantic. Hệ thống phanh áp lực không hoạt động do bị rò rỉ áp suất đã khiến đoàn tàu bị trượt dốc. Cơ quan điều tra tai nạn Canada cho biết sẽ kiểm tra cả hệ thống phanh áp lực và phanh tay của đoàn tàu để làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Nếu con số thiệt mạng lên đến 50, đây sẽ là vụ tai nạn gây thương vong lớn nhất tại Canada kể từ năm 1998, thời điểm xảy ra vụ rơi máy bay ở miền Đông Canada làm 229 người chết./.

Hoàng Lê/Theo Reuters

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast