Vụ rơi máy bay ở San Francisco, không có dấu hiệu phạm tội

Chủ tịch Cơ quan an toàn vận tải quốc gia Mỹ Debbie Hersman cho biết, hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn...

> Máy bay chở gần 300 khách vỡ đôi khi hạ cánh ở Mỹ

Cơ quan an toàn vận tải quốc gia Mỹ (NTSB) ngày 7/7 cho biết, giới chức nước này đang kiểm tra các thiết bị ghi âm và bắt đầu tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Asiana của Hàn Quốc tại sân bay quốc tế San Francisco của Mỹ ngày 6/7 vừa qua.

Chiếc máy bay bốc cháy khi rơi xuống đường băng (Ảnh: AP)

Chiếc máy bay bốc cháy khi rơi xuống đường băng (Ảnh: AP)


Chủ tịch Cơ quan an toàn vận tải quốc gia Mỹ Debbie Hersman cho biết, hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn, trong khi hãng hàng không Asiana cho rằng máy bay không gặp sự cố kỹ thuật. Ông Hersman cho biết, các nhà điều tra đang tiếp tục lấy lời khai của các nhân chứng. Hiện cơ quan an ninh đã khôi phục được các thiết bị ghi âm dữ liệu trên máy bay và trong khoang buồng lái.

“Không có dấu hiệu của hành vi phạm tội vào thời điểm này. Thời tiết tốt, tầm nhìn tốt. Chúng tôi sẽ tìm kiếm tất cả thông tin trong quá trình điều tra và bắt đầu phân tích các số liệu thu thập được. Chúng tôi cũng đang phân tích hàng trăm thông số của thiết bị ghi âm dữ liệu chuyến bay và đây là những cơ sở để chúng tôi làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn”- ông Hersman nói.

Chiếc máy bay số 214 thuộc hãng hàng không Asiana cất cánh từ sân bay quốc tế Incheon ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, khi hạ cánh xuống đường băng của San Francisco trưa 6/7 đã bị đâm và bốc cháy, khiến 2 người thiệt mạng và 181 người bị thương, trong đó hàng chục người trong tình trạng nguy kịch./.

    Ngọc Khương/Theo Reuters

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast