Vụ xả súng tại Paris: Cảnh sát Pháp bắt giữ 7 người

Cảnh sát Pháp ngày 8/1 đã bắt giữ 7 người có liên quan đến 3 nghi phạm vụ tấn công tại tòa soạn tạp chí Charlie Habdo.

Theo BBC, những người này đều là thân nhân của những kẻ tình nghi và bị bắt giữ tại các thành phố Reims và Charleville-Mezieres và thủ đô Paris.

Trong khi đó, theo tờ Telegraph, sau khi bị bắt giữ, tên Hamyd Mourad, 18 tuổi, trẻ nhất trong số 3 kẻ bị tình nghi, đã khai là đang ở trường khi vụ tấn công xảy ra.

Hiện tên này vẫn bị giam giữ vì bị tình nghi là kẻ lái xe cho hai tên Said và Cherif Kouachi chạy trốn.

Vụ xả súng tại Paris: Cảnh sát Pháp bắt giữ 7 người ảnh 1

Hiện trường vụ nổ súng tại xã Montrouge (Ảnh AFP)

Trong một diễn biến mới nhất, truyền thông Pháp đưa tin, đã có tiếng súng nổ tại xã Montrouge, ngoại ô thủ đô Paris, khiến hai nhân viên cảnh sát bị thương nặng và những kẻ tấn công đã trốn xuống một ga tàu điện ngầm. Sau đó, một kẻ tình nghi đã bị bắt tại xã Malakoff, cũng ở ngoại ô thủ đô Paris.

Tờ Le Monde của Pháp dẫn lời văn phòng Công tố Paris khẳng định, đến thời điểm này vẫn chưa thể xác định được mối liên hệ giữa vụ nổ súng này và vụ tấn công tạp chí Charlie Hebdo.

Trong khi đó, tờ báo thể thao hàng đầu của Pháp L’Equip đã chạy hàng tít: “Tự do 0- Man rợ 12”.

Tờ Le Figaro trên trang nhất đăng tải một bài viết trong đó nêu rõ: “Từ rất lâu rồi, chúng ta không muốn thừa nhận rằng cuộc chiến này vẫn đang diễn ra”. Tờ báo này cũng kêu gọi người dân Pháp cần đoàn kết và tự trang bị cho mình “loại vũ khí” mang tên “đạo đức, chính trị và luật pháp” để đáp trả vụ xả súng tại thủ đô Paris.

Tuy nhiên, trang trong của tờ Le Figaro lại phân tích chi tiết tại sao nước Pháp lại phải hứng chịu điều này cũng như việc Pháp can dự quá sâu vào các cuộc chiến chống lại các phần tử thánh chiến Hồi giáo tại Bắc Phi và Trung Đông.

Ngoài ra, tờ báo này cũng không quên nhắc lại rằng 15 ngày trước đã xuất hiện một đoạn video hướng dẫn những người Pháp tham gia thánh chiến cũng như việc một tạp chí của IS đã bắt đầu được xuất bản tại Pháp.

Tờ Le Parisien thì khẳng định: “Bọn chúng (những kẻ xả súng tại Paris), sẽ không thể tiêu diệt được Tự do”, và mô tả vụ việc này như là “Sự kiện 11/9 của ông Hollande”./.

Theo Trần Khánh/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast