WHO kiểm soát “ổ dịch” Covid-19 tại trụ sở chính

(Baohatinh.vn) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 16/11 cho biết 65 nhân viên của cơ quan này tại trụ sở chính ở thành phố Geneva, Thụy Sĩ đã nhiễm Covid-19.

WHO kiểm soát “ổ dịch” Covid-19 tại trụ sở chính

Trụ sở của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ở Geneva, Thụy Sĩ, ngày 18/5/2020. (Ảnh: Reuters)

Bà Maria van Kerkhove, Trưởng nhóm kỹ thuật của WHO về Covid-19, thông tin, chỉ trong tuần qua, đã có 5 nhân viên của cơ quan này cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

“Tất cả đều ổn, họ chỉ bị nhiễm ở mức độ nhẹ và gần như đều không có triệu chứng gì”, bà Maria van Kerkhove nói về 5 ca nhiễm Covid-19 mới nhất trong số các nhân viên của WHO.

Tiến sĩ Mike Ryan, chuyên gia về các vấn đề khẩn cấp hàng đầu của WHO, cho biết thành phố Geneva và bang Vaud lân cận hiện là một trong những vùng có “mức độ lây nhiễm dịch Covid-19 nhanh nhất trên thế giới”.

“Theo tôi biết, ổ dịch đang được điều tra là bằng chứng đầu tiên về khả năng lây nhiễm chéo tại trụ sở làm việc của WHO. Tuy vậy, chúng ta không thể hoàn toàn bảo vệ được bản thân khỏi các hoạt động xã hội và các tương tác khác với gia đình, nhà trường và nhiều thứ khác nữa”, ông Ryan nói.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus hôm 16/11 đã trở lại làm việc sau thời gian tự cách ly vì tiếp xúc với người dương tính với nCoV.

“Tôi không sao, không có triệu chứng gì. Bây giờ đã là ngày thứ 17 rồi. Tôi đã tuân theo các nguyên tắc. Do không có triệu chứng và cũng đã tuân thủ đầy đủ quy trình, tôi không cần xét nghiệm lại. Tôi có thể đảm bảo với bạn rằng tôi ổn và thực sự đang rất, rất bận”, người đứng đầu WHO khẳng định trong cuộc họp báo ngày 16/11.

Thế giới hiện ghi nhận hơn 55 triệu ca nhiễm Covid-19 trong khi số người đã bình phục là hơn 38,4 triệu, số người tử vong vì đại dịch là gần 1,4 triệu người. Tổng giám đốc WHO cảnh báo không nên chỉ trông chờ vào vaccine để chấm dứt đại dịch.

Cùng ngày 16/11, hãng dược Moderna của Mỹ tuyên bố vaccine Covid-19 của mình hiệu quả 94,5%, dựa trên dữ liệu sơ bộ thử nghiệm giai đoạn cuối.

Như vậy, Moderna đã trở thành nhà sản xuất thứ hai ở Mỹ báo cáo kết quả vaccine vượt xa mong đợi. Cùng sản phẩm của Pfizer, Mỹ có hai loại vaccine Covid-19, dự kiến được phê duyệt khẩn cấp tháng 12 năm nay.

(Theo Reuters)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast