WHO tuyên bố dịch Ebola là vấn đề y tế khẩn cấp toàn cầu

Việc WHO coi dịch bệnh là vấn đề y tế khẩn cấp toàn cầu sẽ có tác động đến chính sách của các quốc gia nâng mức độ đề phòng đối với vấn đề lây nhiễm.

Tổ chức Y tế thế giới ngày 8/8 tuyên bố, dịch sốt Ebola tại khu vực Tây Phi là một vấn đề y tế khẩn cấp toàn cầu. Tổ chức Y tế thế giới cũng cảnh báo những hậu quả nghiêm trọng của bệnh dịch đã làm gần 1.000 người tại 4 nước Tây Phi thiệt mạng.

Một bệnh nhân nhiễm virus Ebola tại Sierra Leone đang được điều trị (Ảnh AP)
Một bệnh nhân nhiễm virus Ebola tại Sierra Leone đang được điều trị (Ảnh AP)

Phát biểu sau hai ngày họp tại Geneva (Thụy Sĩ), Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới Margaret Chan cho biết: “Chúng tôi đã đạt được sự thống nhất coi dịch Ebola tại Tây Phi là vấn đề y tế khẩn cấp toàn cầu. Điều này nhắc nhở chúng ta về mức độ nghiêm trọng và nguy hiểm của bệnh dịch và khả năng lây lan quốc tế. Nó cũng nhấn mạnh sự cần thiết trong những nỗ lực quốc tế để đối phó với bệnh dịch này”.

Việc Tổ chức Y tế thế giới coi dịch bệnh là vấn đề y tế khẩn cấp toàn cầu sẽ có tác động đến chính sách của các quốc gia nâng mức độ đề phòng đối với vấn đề lây nhiễm. Tổ chức Y tế thế giới cũng cho rằng, các nước đang có dịch xảy ra như Guine, Liberia, Nigeria và Sierra Leon nên tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia, nhưng không nên đưa ra lệnh cấm chung về vấn đề đi lại hay thương mại quốc tế.

Các chuyên gia y tế cũng nhận định, dịch Ebola xảy ra tại các nước Tây Phi là nghiêm trọng nhất trong vòng 40 năm qua, một phần do hệ thống y tế yếu kém tại các nước xảy ra bệnh dịch./.

Theo Phạm Hà/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast