WikiLeaks dọa hé lộ thông tin về chiến dịch tranh cử của bà Clinton

Nhân vật sáng lập trang mạng WikiLeaks Julian Assange vừa cảnh báo về một đợt tiết lộ các thông tin rò rỉ mới nhằm vào ứng cử viên của đảng Dân chủ Hillary Clinton và có thể “làm thay đổi đáng kể” cục diện cuộc đua vào Nhà Trắng sắp tới.

wikileaks doa he lo thong tin ve chien dich tranh cu cua ba clinton

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ, bà Hillary Clinton. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Fox News ngày 24/8, ông Assanger-người đang sống tị nạn trong Đại sứ quán Ecuador ở thủ đô London (Anh), cho biết chuẩn bị công khai hàng nghìn trang tài liệu, trong đó có hàng loạt tài liệu thu thập được từ các thể chế có liên quan tới chiến dịch tranh cử của bà Clinton.

Những thông tin này sẽ cung cấp "những góc nhìn khá bất ngờ và thú vị."

Assange nêu rõ các tài liệu này "chắc chắn" sẽ được công bố ngay trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 8/11 tới.

Khi được hỏi liệu các tài liệu này có làm thay đổi cục diện cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới hay không, ông Assanger khẳng định những tài liệu sắp được công khai rất "quan trọng," song điều này còn tùy thuộc vào sự nhạy bén thông tin của dư luận và giới truyền thông.

Lời cảnh báo của nhà sáng lập WikiLeaks được đưa ra trong bối cảnh Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang tiến hành điều tra khả năng hệ thống máy tính sử dụng trong chiến dịch tranh cử của bà Clinton đã bị tin tặc tấn công. Julian Assange từng cho biết đang nắm rất nhiều thông tin về bà Clinton, trong đó có những nội dung rất "thú vị."

Trước đó, ngày 25/7, trang mạng WikiLeaks đã bất ngờ công bố gần 20.000 bức thư điện tử của nội bộ đảng Dân chủ đúng vào lúc đảng này bắt đầu Đại hội toàn quốc để bầu chọn ứng cử viên duy nhất của đảng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Một số thư bị tiết lộ có nội dung cho thấy Ban lãnh đạo đảng này đã tìm cách hủy hoại chiến dịch tranh cử của ông Bernie Sanders, nhằm tạo lợi thế cho cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trong vòng bầu cử sơ bộ.

Vụ bê bối đã thổi bùng lên làn sóng phản đối trong nội bộ đảng và khiến Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Dân chủ (DNC) Debbie Wasserman Schultz phải tuyên bố từ chức.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast