Xem cuộc phô diễn sức mạnh quân sự lớn nhất của Triều Tiên

Triều Tiên hôm nay đã tiến hành cuộc diễu binh lớn nhất từ trước tới nay nhằm kỷ niệm 60 năm hiệp định đình chiến, chấm dứt cuộc chiến Triều Tiên. Một loạt tên lửa tầm xa cùng các loại khí tài khác đã được “trình làng”.

Một loạt tên lửa tầm xa được phô diễn trong cuộc diễu binh lớn nhất từ trước tới nay của Triều Tiên tại Bình Nhưỡng ngày 27/7.

Các tên lửa tầm xa, được gắn trên xe moóc khổng lồ, lăn bánh qua quảng trường Kim Nhật Thành rộng lớn ở Bình Nhưỡng, trong khi chiến đấu cơ và trực thăng lượn vòng bên trên. Còn các binh sỹ hô vang khẩu hiệu, “hãy chiến đấu, chiến đấu, chiến đấu…cho nền cộng hòa của chúng ta!”

Xem cuộc phô diễn sức mạnh quân sự lớn nhất của Triều Tiên ảnh 2

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (vẫy tay) xuất hiện cùng Phó chủ tịch Trung Quốc Lý Nguyên Triều (bìa phải) trên khán đài dõi theo cuộc diễu binh.

Hàng ngàn binh sỹ và khán giả cũng hô vang “Bảo vệ Kim Jong-un bằng mạng sống của chúng ta”, khi nhà lãnh đạo trẻ tuổi xuất hiện trên khán đài, bênh cạnh ông là các lãnh đạo đảng và quân sự hàng đầu.

Ông Kim Jong-un, trong bộ đại cán tối màu quen thuộc, được kỳ vọng sẽ phát biểu trong lễ diễu binh. Tuy nhiên, khi cuộc diễu binh trôi qua hai tiếng, kỳ vọng này vẫn chưa được thấy.

Xem cuộc phô diễn sức mạnh quân sự lớn nhất của Triều Tiên ảnh 3

Tối hôm qua 26/7, Triều Tiên tổ chức buổi trình diễn Arirang lớn cùng màn bắn pháo hoa hoành tráng. Ông Kim Jong-un cũng tham dự sự kiện này cùng phó Chủ tịch Trung Quốc.

Cuộc diễu binh là nhằm kỷ niệm 60 năm lệnh ngừng bắn, vào ngày 27/7/1953, chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, chưa có một hiệp ước hòa bình nào được ký kết, vì vậy bán đảo Triều Tiên về mặt kỹ thuật vẫn ở trong tình trạng chiến tranh.

Xem cuộc phô diễn sức mạnh quân sự lớn nhất của Triều Tiên ảnh 4

Hiệp định định đình chiến đã được ký kết 60 năm trước, chấm dứt Cuộc chiến Triều Tiên.

Cuộc diễu binh được giới quan sát theo dõi sát, để xem Triều Tiên có đạt được tiến bộ nào trong chương trình tên lửa đạn đạo.

Theo BBC, AFP

Nguồn: Dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast