Xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại trụ sở Liên Hợp Quốc

(Baohatinh.vn) - Một nhà ngoại giao nữ thuộc phái đoàn thường trực của Philippines tại Liên Hợp Quốc đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào hôm qua (12/3), trở thành ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York.

Xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại trụ sở Liên Hợp Quốc

Trụ sở Liên Hiệp Quốc tại New York. (Ảnh: Reuters)

“Đến hôm nay, văn phòng phái đoàn Philippines đã được phong tỏa, toàn bộ nhân sự được chỉ dẫn tự cách ly và tìm kiếm chăm sóc y tế nếu xuất hiện các triệu chứng lây nhiễm. Chúng tôi đặt giả thuyết rằng toàn bộ chúng tôi đã bị lây nhiễm” hãng tin Reuters dẫn thông tin từ quyền Đại sứ Philippines tại Liên Hợp Quốc Kira Azucena.

Theo thông tin của Liên Hợp Quốc về các phái đoàn ngoại giao, phái đoàn Philippines có 12 nhà ngoại giao và địa chỉ văn phòng tại Đại lộ số 5, Midtown Manhattan.

Nhà ngoại giao bị nhiễm Covid-19 là đại diện cho Philippines tại Ủy ban về những vấn đề pháp lý của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Đại sứ Azucena cho biết, nhà ngoại giao này có mặt lần cuối tại trụ sở Liên Hợp Quốc vào ngày 9/3, trong khoảng nửa tiếng đồng hồ, và không có triệu chứng nào.

Nhà nữ ngoại giao của phái đoàn Philippines bắt đầu có dấu hiệu giống như cảm cúm từ ngày 10/3 và đã đến gặp bác sĩ. “Ngày 12/3, bà ấy nhận được cuộc gọi thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19”, Đại sứ Azucena thông tin.

Liên Hợp Quốc hiện chưa đưa ra thông báo chính thức về sự việc. Trước đó ngày 10/3, Liên Hợp Quốc thông báo sẽ đóng cửa trụ sở của cơ quan này tại New York, Mỹ đối với công chúng do lo ngại về sự lây lan của dịch Covid-19.

Ngoài việc không mở cửa cho người dân vào thăm, Liên Hợp Quốc cũng sẽ hạn chế số lượng nhân viên làm việc tại đây trong bối cảnh lo ngại về sự lây lan của dịch Covid-19. Theo ông Stephane Dujarric, phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, các thay đổi này sẽ có hiệu lực từ tối 10/3 (theo giờ Mỹ).

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 11/3 ra tuyên bố sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 là đại dịch. Dịch bệnh này khởi phát ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hồi tháng 12/2019, đến nay đã xuất hiện tại hơn 110 quốc gia, vùng lãnh thổ. Dịch đã khiến khoảng 125.000 người nhiễm bệnh, gần 5.000 người tử vong trên toàn thế giới.

(Theo Reuters)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast