Xung đột tái diễn ở Gaza ngay trước khi lệnh ngừng bắn hết hạn

Theo AFP, Quân đội Israel thông báo ngày 19/8 cho biết lực lượng Palestine ở Dải Gaza đã nã 3 quả rocket vào khu vực gần thành phố Beersheva ở miền Nam Israel, chỉ vài giờ trước khi một thỏa thuận ngừng bắn hết hiệu lực.

Một khu vực ở Dải Gaza bị Israel không kích hôm 10/8. (Nguồn: AP)
Một khu vực ở Dải Gaza bị Israel không kích hôm 10/8. (Nguồn: AP)

Nữ phát ngôn viên quân đội Israel xác nhận: "3 quả rocket đã rơi xuống một khu đất trống ở Beersheva."

Hiện chưa có thông tin về thương vong.

Trước diễn biến trên, Thủ tướng Israel Netanyahu đã ra lệnh cho quân đội nước này tổ chức các đợt không kích Dải Gaza nhằm đáp trả phía Palestine đồng thời rút phái đoàn đàm phán hòa bình của nước này ở Cairo (Ai Cập) về nước.

Một quan chức Israel xác nhận: "Để đáp trả việc Hamas vi phạm thỏa thuận ngừng bắn, Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng đã chỉ thị cho Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) một lần nữa tấn công các vị trí của những kẻ khủng bố ở Dải Gaza".

Như vậy, sau vài ngày ngừng bắn để tạo điều kiện cho các hoạt động cứu trợ nhân đạo và đàm phán ngoại giao, cuộc xung đột tại Dải Gaza lại tái diễn.

Đến nay, hơn 1.900 người Palestine đã thiệt mạng, gần 10.000 người bị thương, và nửa triệu người phải sơ tán kể từ khi Israel phát động chiến dịch tấn công Gaza. Nhiều cơ sở hạ tầng bị tàn phá nặng nề./.

Theo vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast