Yahoo đổi tên thành Altaba, CEO Mayer rút khỏi HĐQT

(Baohatinh.vn) - Yahoo Inc sẽ đổi tên thành Altaba Inc và bà Marissa Mayer - Giám đốc điều hành (CEO) của Yahoo - sẽ rút khỏi hội đồng quản trị sau khi tập đoàn này hoàn tất bản hợp đồng với nhà mạng lớn nhất nước Mỹ Verizon Communications Inc.

yahoo doi ten thanh altaba ceo mayer rut khoi hdqt

CEO Yahoo Marissa Mayer. (Ảnh: Reuters)

Yahoo trước đó có một thỏa thuận bán mảng internet cốt lõi, bao gồm quảng cáo kỹ thuật số, email và các tài sản truyền thông, cho Verizon với giá 4,83 tỷ USD.

Tuy nhiên, các điều khoản của bản hợp đồng có thể bị sửa đổi, thương lượng lại hoặc thậm chí bị trì hoãn sau khi Yahoo hồi năm ngoái tiết lộ về hai vụ vi phạm dữ liệu người dùng riêng biệt của hãng, trong đó cho biết hơn 1,5 tỷ tài khoản khách hàng của Yahoo đã bị tin tặc đánh cắp dữ liệu.

Các nhà lãnh đạo của Verizon cho biết họ nhận thấy một sự phù hợp mạnh mẽ về chiến lược trong bản hợp đồng với Yahoo, tuy nhiên nhà mạng này vẫn phải điều tra về các vụ đánh cắp dữ liệu nói trên.

5 giám đốc khác của Yahoo cũng sẽ từ chức sau khi bản hợp đồng với Verizon kết thúc, Yahoo cho biết trong thông báo ra hôm qua 9/1.

Các lãnh đạo còn lại của Yahoo sẽ tiếp tục chèo lái Altaba. Bên cạnh đó, ông Eric Brandt đã được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty mới.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast