TP Hà Tĩnh thông báo việc thực hiện xây dựng hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai

Dự án xây dựng hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai TP Hà Tĩnh được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 237/QĐ-UBND ngày 20/1/2014. Hiện nay, trên địa bàn 16 phường, xã thuộc TP Hà Tĩnh, việc kê khai cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đạt hơn 60% so với nhu cầu cần cấp đổi. Để đảm bảo tiến độ dự án theo khung kế hoạch của UBND tỉnh và đồng bộ trong công tác xây dựng, quản lý hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai cũng như đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ của các hộ dân, UBND thành phố Hà Tĩnh xin thông báo một số nội dung sau:

1. Đề nghị các hộ gia đình có đất trên địa bàn các phường, xã thuộc TP Hà Tĩnh (kể cả đã sử dụng làm nhà ở, các công trình và chưa làm nhà ở) đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng chưa thực hiện việc đăng ký lập hồ sơ cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo dự án của UBND thành phố khẩn trương đến UBND các phường, xã để thực hiện việc lập hồ sơ, kê khai đăng ký cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đến hết ngày 15/12/2015, nếu người sử dụng đất không tham gia thực hiện dự án thì sau khi dự án kết thúc, hộ gia đình có nhu cầu thực hiện các quyền của người sử dụng đất sẽ phải thực hiện thủ tục cấp đổi mới được tiếp nhận xử lý.

2. Nguồn kinh phí và lệ phí cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do ngân sách thành phố đảm bảo theo dự án được UBND tỉnh phê duyệt. Đối với đất sản xuất nông nghiệp, các thửa đất được cấp chung trên 1 giấy; trường hợp các hộ gia đình có nhu cầu cấp 1 thửa trên 1 giấy chứng nhận thì ngân sách nhà nước chỉ đáp ứng lệ phí cho 1 giấy; số lượng giấy còn lại do hộ gia đình, cá nhân phải thực hiện.

3. Trường hợp người sử dụng đất đang thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại các tổ chức tín dụng trên địa bàn vẫn thực hiện việc kê khai cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đúng theo Hướng dẫn liên tịch số 1365/HDLN-STNMT-NHNN ngày 16/6/2015; việc giao nhận giấy chứng nhận sau cấp đổi và giấy chứng nhận đang thế chấp tại các tổ chức tín dụng được thực hiện, đồng thời giữa 3 bên, gồm: Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất; người sử dụng đất và tổ chức tín dụng.

4. Mọi thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Ông/bà: Nguyễn Việt Hùng - chức vụ: Trưởng ban QLDA đo vẽ bản đồ địa chính, lập hồ sơ cấp đổi GCNQSD đất;

Địa chỉ: Phòng TN&MT, UBND thành phố Hà Tĩnh - số 72 - đường Phan Đình Phùng - TP Hà Tĩnh.

Số điện thoại: 0983 881804;

email: hungtnmtht@gmail.com

Nhận được thông báo này, đề nghị các hộ gia đình, cá nhân có đất trên địa bàn thành phố phối hợp thực hiện.

TP Hà Tĩnh thông báo việc thực hiện xây dựng hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai ảnh 1

TM.Ủy ban nhân dân

Chủ tịch

Hà Văn Trọng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast